Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nâng cao thể chất cho người dân trên địa bàn xã Suối Cao Cập nhật12-01-2021 01:20
Nâng cao thể chất, phát triển toàn diện cho người dân trên địa bàn xã là một trong những vấn đề được UBND xã Suối Cao hết sức quan tâm. Thời gian qua, UBND xã đã xây dựng nhiều mô hình luyện tập thể dục thể thao ở cơ sở, thu hút đông đảo người dân từ các ấp tham gia, bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao sức khỏe cũng như đời sống tinh thần.

​       Đã 3 năm nay, hầu như buổi chiều nào, trên các sân tại Nhà văn hóa xã, khuôn viên các trường Tiểu học Lam Sơn và THCS Suối Cao, Nhà văn hóa các ấp, người dân trên địa bàn xã không phân biệt giới tính, độ tuổi đều tập trung về đây tập luyện, giao lưu thi đấu bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, đi bộ.... Buổi tối, lớp dưỡng sinh của Câu lạc bộ Văn thể Liên thế hệ xã, võ thuật và YoGa hoạt động với sự sôi động, nhộn nhịp, vui tươi. Đối với nhiều người dân, dù phải bận rộn với công việc nương rẫy, bếp núc nhưng vẫn tranh thủ, sắp xếp thời gian hợp lý tham gia tập luyện, bởi các môn thể thao vừa giúp người dân rèn luyện sức khỏe, vừa nâng cao đời sống tinh thần cho bản thân.

​Chị Nguyễn Thị Hiền – cán bộ Tuyên giáo xã cũng là người dân ấp Phượng Vỹ cho biết: “Sau một ngày tập trung làm việc căng thẳng, mệt mỏi, từ 17 giờ chiều, tôi cùng các bác, các chú và anh chị em, bạn bè tập trung về sân bóng chuyền trưởng Tiểu học Lam Sơn để tập luyện, thi đấu. Từ khi tham gia chơi bóng chuyền đến nay, tôi cảm thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt, đặc biệt trong cuộc sống hiện đại, ngoài việc không ngừng học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, mỗi người cũng cần phải có sức khỏe tốt để có sự nhanh nhạy, linh hoạt trong công việc cũng như mọi hoạt động”.

       Điểm qua thành tích nổi bật trong các giải thể thao mà xã tham gia, không thể không nhắc đến đội bóng chuyền của xã nhà thi đấu ấn tượng và xuất sắc, lập thành tích vô tiền khoáng hậu khi giành chức vô địch giải bóng chuyền huyện Xuân Lộc năm 2020, qua đó lập hat-trick vô địch (3 lần vô địch liên tiếp), trước đó xã Suối Cao vô địch vào các năm 2018 và 2019. Đây được xem như là niềm vinh dự, tự hào của xã nhà cũng như là động lực để người dân phấn đấu rèn luyện, luyện tập, thi đấu không chỉ bóng chuyền mà còn nhiều môn thể thao khác.

FB_IMG_1612140215781.jpg 

Xã Suối Cao lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải bóng chuyền huyện Xuân Lộc các năm 2018, 2019 và 2020 (Ảnh: Lê Hoài)

Để thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao của người dân, trong những năm qua, UBND xã đã từng bước nâng chất các thiết chế văn hóa, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ với nhiều loại hình câu lạc bộ thể thao phù hợp với từng nhóm đối tượng, sở thích và điều kiện thực tế tại mỗi địa phương như: bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bơi, Yoga… Tùy theo từng lứa tuổi, mỗi người lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện. Đối với lứa tuổi thanh niên thường chọn bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, người trung niên và cao tuổi chọn thể dục dưỡng sinh, đi bộ.. các môn thể thao được lựa chọn đều phát huy tinh thần tập thể, tính cộng đồng, đơn giản, dễ luyện tập. Vào các dịp Lễ, Tết, UBND xã tổ chức giao lưu, thi đấu, đây cũng là động lực để người dân tiếp tục luyện tập, rèn luyện sức khỏe, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Ông Lê Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “UBND xã Suối Cao luôn chú trọng, tập trung hoàn thiện các thiết chế văn hóa thể thao (VHTT) từ xã xuống ấp, với tiêu chí nhà nước và nhân dân cùng thực hiện, học tập vui chơi lành mạnh, nhằm nâng cao đời sống tinh thần, giúp nhân dân an tâm lao động sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội. Tạo ra sự gắn kết cộng đồng dân cư, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, UBND xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa của các thiết chế VHTT, góp phần vào việc đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết XDĐSVH và xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu đạt hiệu quả.

Bên cạnh đó, UBND xã lắp đặt đa dạng dụng cụ thể thao như cầu trượt, sân bóng chuyền, bóng đá cho các thầy cô giáo cũng như các em học sinh vui chơi, giải trí trong và sau giờ học tại trường Tiểu học Lam Sơn, trường THCS Suối Cao, tại cơ sở chính và các phân hiệu của trường Mầm non Suối Cao.

Không chỉ chú trọng việc hoàn thiện các thiết chế văn hóa thể thao mà UBND xã còn chú trọng thành lập các câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ, ra mắt Ban chủ nhiệm câu lạc bộ văn thể liên thế hệ của hội người cao tuổi xã với nhiều môn thể thao, văn thể bổ ích và có lợi cho sức khỏe nhân dân.

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục hướng dẫn các cấp hội duy trì hoạt động các câu lạc bộ tập luyện thể dục thể thao một cách hiệu quả. Đồng thời, tập trung tuyên truyền cán bộ, hội viên, người dân trên địa bàn xã tích cực rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tổ chức các hoạt động TDTT tại cộng đồng, dần hướng việc tập luyện thể dục thể thao trở thành thói quen, thành nét sống đẹp của người dân trên địa bàn xã”.

Có thể nói, phong trào rèn luyện thể dục thể thao đã và đang trở thành thói quen, nhu cầu, nếp sống đẹp, không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn hiệu quả với đời sống tinh thần, giúp người dân sống tích cực, năng động hơn. Thực hiện có hiệu quả việc xây dựng gia đình kiểu mẫu, ấp kiểu mẫu, nâng chất các tiêu chí Nông thôn mới, đảm bảo ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các vấn đề liên quan trên địa bàn xã Suối Cao./.

Lê Hoài – Đài Truyền thanh xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.