Trảng Bom - Xã Sông Thao : noi-dung-tin Trảng Bom  - Xã Sông Thao
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Thao huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho hộ sản xuất, kinh doanh Cập nhật14-08-2023 07:16
UBND xã, Ban Công an đã phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an huyện tổ chức tập huấn PCCC và cứu nạn cứu hộ đối với hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.


Với mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành của cán bộ, nhân viên trong việc thực hiện các quy định của Pháp luật về PCCC&CNCH, nâng cao hiểu biết về an toàn PCCC&CNCH; phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra ở các hộ sản xuất kinh doanh, UBND xã, Ban Công an đã phối hợp với Công an huyện tổ chức Hội nghị tập huấn PCCC&CNCH cho người dân, chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ PCCC chợ tại tại Hội trường UBND xã vào sáng 13/8/2023.

Tại Hội nghị, đại diện Công an huyện đã phổ biến những kiến thức cơ bản cần thiết cho công tác PCCC và một số phương pháp đảm bảo an toàn phòng cháy trong đời sống, sản xuất kinh doanh; giới thiệu cách sử dụng mặt nạ phòng độc, các phương tiện chữa cháy tại chỗ thông dụng.

Tại Hội nghị tập huấn lần này, UBND xã đã mời 50 cơ sở kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tham gia. Song song với đó, UBND xã cũng yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, sản xuất phải ký cam kết và trang bị đầy đủ phương tiện PCCC theo quy định.

Sau khi được nghe báo cáo và trao đổi lý thuyết, các học viên tham gia thực hành với tình huống dập tắt đám cháy bằng các bình chữa cháy xách tay.

Thông qua hội nghị tập huấn lần này, Công an xã yêu cầu toàn bộ các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phải ký cam kết, trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC cần thiết. Trên cơ sở đó, Công an xã sẽ tiến hành kiểm tra và cấp chứng chứng chỉ cho các cơ sở kinh doanh, sản xuất đáp ứng đủ điều kiện theo quy định."

Tập huấn đã giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định về an toàn cháy nổ. Từ đó, chủ động trong công tác PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn cho các hoạt động của khu dân cư, hộ gia đình, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; kịp thời xử lý sự cố cháy nổ xảy ra.


Diệu Linh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.