Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Chung tay thực hiện nghiệm túc nguyên tắc 5K trong phòng, chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng Cập nhật22-12-2023 03:45
Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng số, không gian mạng thay đổi sâu sắc cả về chất và lượng, mang lại những lợi ích chưa từng có cho xã hội. Bên cạnh những giá trị tích cực, không gian mạng với một số đặc tính ẩn danh người dùng đã tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động tán phát tin giả, tin sai sự thật xuất hiện ngày càng nhiều, là vũ khí lợi hại mà các đối tượng xấu triệt để lợi dụng để chống đối Đảng và Nhà nước ta.

Trước vấn nạn “virus tin giả”, khuyến nghị người dân thực hiện thông điệp “5K” trong phòng, chống “virus tin giả”, đó là: “Không tin ngay": Xác minh thông tin qua nhiều nguồn, đặc biệt là qua báo chính thống, theo dõi cập nhật của trung tâm xử lý tin giả Việt Nam. "Không vội "Thích": Like một hành động nhỏ, nhưng làm tăng độ tin tưởng của người đọc, người xem khi thấy số lượt like nhiều. "Không thêm thắt": Một chi tiết nhỏ có thể làm thay đổi tính chất của thông tin. "Không kích động": Bình tĩnh, cảnh giác khi tiếp nhận các thông tin trái chiều, đặc biệt là các thông tin nhạy cảm. "Không vội chia sẻ": Chia sẻ chính là đưa tin giả đến với những người gần bạn nhất.

Mỗi người dân cần tỉnh táo, trở thành "người đọc thông thái", thực hiện trách nhiệm công dân trong việc đưa tin, chia sẻ trên mạng xã hội; không nên chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, chưa được xác thực, kịp thời thông báo đến cơ quan chức năng các trường hợp đăng thông tin bịa đặt, sai sự thật để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./. 

                                                                                                             Lăng Kim

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.