Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Cảnh giác thủ đoạn giả danh lực lượng vũ trang để lừa đảo Cập nhật22-12-2023 03:39
Thời gian gần đây, trên cả nước xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ, quân nhân của các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây bức xúc, hiểu lầm trong quần chúng Nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Các đối tượng sử dụng điện thoại di động hoặc các tài khoản mạng xã hội (Zalo, Facebook…) giới thiệu là cán bộ, quân nhân, đang là chỉ huy, quản lý của cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang để liên hệ, tiếp cận với người dân và các chủ cơ sở kinh doanh hàng hóa trên địa bàn. Sau đó, các đối tượng đưa ra thông tin giả mạo là cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang chuẩn bị vào đợt trồng trọt, chăn nuôi nên đang có nhu cầu sử dụng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi hoặc đưa ra thông tin cơ quan, đơn vị chuẩn bị vào đợt tập huấn, diễn tập cần cung cấp một số loại thức ăn nhanh… Các mặt hàng này thường không phổ biến hoặc cơ sở kinh doanh không có sẵn, với giá cao hơn giá thị trường rất nhiều, các đối tượng viện lý do là không thể lấy ở nơi khác được vì yêu cầu hóa đơn phải ở trong tỉnh. Khi người dân hoặc chủ cơ sở kinh doanh không tìm được nguồn hàng theo yêu cầu, đối tượng hướng dẫn liên hệ với nguồn cung cấp hàng, đây thực chất là các đối tượng khác cùng nhóm lừa đảo với đối tượng. Khi người dân hoặc chủ cơ sở kinh doanh liên hệ đặt hàng, các đối tượng sẽ tiếp tục tạo niềm tin bằng những hình ảnh, giấy tờ giả mạo là người mua đã chuyển tiền đặt cọc 30% để lấy hàng, người dân hoặc chủ cơ sở kinh doanh tin tưởng chuyển tiền cọc để chốt đơn mua hàng. Sau khi người dân hoặc chủ cơ sở kinh doanh chuyển tiền, các đối tượng chiếm đoạt và cắt đứt mọi liên hệ trước đó.

Để ngăn ngừa những hành vi giả danh cán bộ của lực lượng vũ trang để lừa đảo, khi nhận được các cuộc gọi của người lạ tự xưng là “cán bộ, quân nhân của các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang” để đặt mua hàng hóa, người dân hoặc chủ cơ sở kinh doanh cần lưu ý, tìm hiểu, xác minh kỹ thông tin trước khi tiến hành giao dịch. Khi thấy nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì nhanh chóng báo ngay cho Cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, giải quyết và hỗ trợ kịp thời./. 

                                                          Lăng Kim​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.