Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Mô hình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” của xã Sông Ray Cập nhật22-12-2023 09:20
Ngay từ đầu năm, Hội khuyến học xã đã phát động thực hiện chương trình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” trên địa bàn xã. Tiền tiết kiệm thu được từ “heo đất khuyến học” được sử dụng vào mục đích chăm lo việc học cho con em trong từng gia đình, tặng học bổng, khen thưởng động viên các cháu có thành tích học tập, ngoan, hiếu thảo... ở địa phương.

Phong trào được triển khai thực hiện đến từng hội viên, các chi hội trên địa bàn xã Sông Ray, tạo ra một phong trào khuyến học, khuyến tài sâu rộng, thiết thực, thực hiện khẩu hiệu của Hội “ mỗi hội viên làm một việc tốt khuyến học”, xây dựng quĩ khuyến học một cách tự giác ở từng gia đình, trường học, cơ quan, khu dân cư...và các hộ gia đình.

Qua một năm triển khai thực hiện chương trình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, toàn xã đã có  1.547 con “heo đất khuyến học”. Tổng số tiền tiết kiệm thu được 168.000 đồng. Trong năm 2023, Hội khuyến học đã trao 336 suất học bổng trị giá 168 triệu đồng cho các em có thành tích học tập, ngoan, hiếu thảo.

Đây là một cuộc vận động quần chúng sâu rộng, thiết thực, tiết kiệm xây dựng quĩ khuyến học, khuyến tài, với mục đích do dân, vì dân, chăm lo học hành của con em từng gia đình, từng ấp, tổ dân cư, trường học, đơn vị ...nên đã động viên được nhiều lực lượng xã hội tham gia và nhân dân đồng tình hưởng ứng.
Mô hình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” đã được Hội Khuyến học xã Sông Ray xác định là một nhiệm vụ thường xuyên hàng năm của các tổ chức Hội, là một trong những biện pháp tích cực xây dựng quĩ khuyến học tự nguyện, có hiệu quả cao, hợp lòng dân, được dân ủng hộ,
tạo động lực thúc đẩy phong trào xã hội hóa giáo dục, đưa phong trào xã hội học tập ở địa phương phát triển mang lại hiệu quả thiết thực.

                                                      Lăng Kim​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.