Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập “Trường THCS Ngô Quyền” Cập nhật31-05-2024 03:04
Sáng ngày 25/5/2024 tại Trường THCS Ngô Quyền tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường 01/01/1994 – 01/01/2024 và đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Về dự lễ có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Huyện Cẩm Mỹ: Ông Huỳnh Tấn Thìn – CT UBND Huyện Cẩm Mỹ, ông Nguyễn Văn Hùng – UV BTV – Trưởng Ban dân vận HU, bà Nguyễn Thị Phương – P. CT UBND Huyện và các ông bà đại diện lãnh đạo các phòng ban huyện Cẩm Mỹ, ông Nguyễn Văn Xe – P. BTT TT Đảng ủy xã và ông Nguyễn Văn Hạnh – CT UBND xã, ông Trần Văn Cửu – CT MTTQ xã, bà Bùi Thị Liên – P. CT UBND xã và BGH Trường THCS Ngô Quyền cùng với gần 1.000 đại biểu khác mời và cựu học sinh, học sinh đang học tại trường.

Trường THCS Ngô Quyền có tiền thân từ trường Phổ thông cơ sở Sông Ray; Trải qua 30 năm, từ một ngôi trường với những phòng học đơn sơ, vách nứa, hiện tại nhà trường đang được xây dựng mới hoàn toàn, niềm ao ước của thầy trò trường THCS Ngô Quyền đã trở thành hiện thực. Trường THCS Ngô Quyền, có vị trí lý tưởng, 2 mặt tiền đường; có khuôn viên rộng rãi, cây xanh bao phủ, đáp ứng cho học sinh vui chơi thoải mái; có phòng học đạt chuẩn, đầy đủ ánh sáng, thoáng mát, có thiết bị tiên tiến trong phòng học; có đầy đủ các phòng chức năng trang bị hiện đại để phục vụ cho việc dạy và học; có môi trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”; có các hoạt động phong trào phong phú, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh; có kỷ luật nghiêm; có mối quan hệ thân thiện giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nói sao hết nỗi vui mừng khi nhìn thấy ngôi trường khang trang sạch đẹp. Sắp tới đây, thầy trò chúng ta sẽ được dạy và học trong trường học đạt chuẩn; chúng ta sẽ có các phòng chức năng để phục vụ cho dạy và học trong điều kiện tốt nhất và chúng ta đã có một ngôi trường được đầu tư hiện đại. Cứ ngỡ như trong mơ! Giờ đây, chúng ta có quyền tự hào về một ngôi trường mang tên người anh hùng dân tộc Ngô Quyền, một vị vua tài ba, mở ra một kỷ nguyên mới dựng nền độc lập tự chủ. Trường của chúng ta giờ khang trang hơn, chất lượng hơn,…nhưng không bao giờ quên đi truyền thống: “Đoàn kết, vượt khó, sáng tạo!”.

            Cùng với việc tăng cường cơ sở vật chất, nhà trường luôn cố gắng đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Những năm gần đây, nhà trường luôn dẫn đầu các phong trào, hội thi của giáo viên và học sinh. Trong công tác chuyên môn, mỗi thầy cô giáo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giảng dạy, có ý thức tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ qua việc tích cực tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Với kết quả đạt được, trường THCS Ngô Quyền xứng đáng là cơ sở giáo dục để các bậc phụ huynh học sinh trao trọn niềm tin.

             Công Đoàn nhà trường cũng rất coi trọng chăm lo đời sống tinh thần cho giáo viên, xây dựng tinh thần đoàn kết trong tập thể Hội đồng sư phạm. Thường xuyên thăm hỏi động viên công đoàn viên khi ốm đau,…Ngoài ra, mỗi kỳ nghỉ lễ thường tổ chức tham quan dã ngoại để công đoàn viên được trải nghiệm và gắn kết.

             Hoạt động Đoàn - Đội khá sôi nổi. Chi đoàn giáo viên của trường kết nghĩa với chi đoàn T345 – thuộc bộ công an từ năm 2001 đến nay vẫn duy trì đều đặn trong các buổi sinh hoạt  văn nghệ, ngày lễ kỉ niệm… và cùng nhà trường giúp đỡ, chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Liên đội phát triển mạnh, nhiều năm liền đạt Liên đội xuất sắc cấp huyện, cấp tỉnh.

Với tập thể CB-GV-NV tâm huyết, tận tâm hết lòng vì ngôi trường vì đàn em thân yêu chắc chắn rằng sẽ là động lực, khí thế hừng hực đưa ngôi trường ngày càng vững mạnh.

             Nhìn lại một chặng đường phát triển hơn 30 năm qua, kể từ ngày khai sinh ra trường THCS Ngô Quyền tại khu vực Sông Ray. Với bao biến động thăng trầm của dòng chảy thời gian, bao thế hệ học trò đã tung cánh bay xa, bao đồng nghiệp đã đến rồi đi, thậm chí có những thầy cô đã giành trọn đời mình cho vườn ươm giáo dục, để rồi vĩnh viễn ra đi, để lại phía sau một thế hệ tương lai mới. Cuộc sống vẫn như những dòng sông không bao giờ dừng lại, như những hạt mầm tương lai sẽ vươn cao, vươn xa. Mỗi mái đầu xanh bên những mái đầu đã điểm bạc đang thao thức suy nghĩ để thắp sáng những con đường ước mơ đưa các em đến ngày mai tươi sáng.

Một số hình ảnh

NHẬN  BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT QG.jpg



SẾP THÌN TẶNG 20 XUẤT.jpg





                     TẶNG 50 TRIỆU ĐỒNG.jpg

                                                             Bùi Thị Liên

 

 

 

 

 

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.