Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ NĂM 2023 Cập nhật02-06-2023 09:31
Thực hiện văn bản số 2484/UBND-VX ngày 20/04/2023 của UBND huyện Cẩm Mỹ về việc thông báo thời gian, địa điểm tổ chức hội nghị tuyên truyển phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Chiều ngày 25/05/2023 tại hội trường nhà văn hóa ấp 1 xã Sông Ray tổ chức hội nghị tuyên truyển phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023.

Buổi tuyên truyền có Bà: Bùi Thị Hiên – Chuyên viên Ban dân tộc Tỉnh Đồng Nai làm báo cáo viên.

Đại diện UBND xã có Ông Nguyễn Thành Sang – Cán bộ Tôn giáo dân tộc xã Sông Ray. Đại diện ấp 1 có Ông Nguyễn Xuân Toán – Trưởng ban công tác mặt trận ấp 1 dự cùng gần 100 người là các vị uy tín, đồng bào dân tộc trên địa bàn xã cùng tham dự.

Nội dung của buổi tuyên truyền về Luật an toàn giao thông đường bộ, chế độ Bảo hiểm y tế theo Nghị định số 10 của Chính phủ, công tác hòa giải cơ sở….

 Qua buổi tọa đàm, một số người ý kiến thắc mắc về một số chính sách về cấp thẻ BHYT cho người đồng bào dân tộc trong thời gian qua chua kịp thời, còn sai sót tên, tuổi, nơi ở, giới tính…đề nghị cấp trên hỗ trợ khắc phục trong thời gian sớm nhất để bà con có thẻ để sử dụng...Bà Bùi Thị Hiên – báo cáo viên của Ban dân tộc Tỉnh và ông Nguyễn Thành Sang – CB. Tôn giáo dân tộc xã cũng đã giải trình thêm và hứa sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian tới.

Sau khi được cán bộ giải đáp một số thắc mắc thì một số đồng bào cảm thấy được an tâm, phấn khởi hơn khi được Nhà nước quan tâm đến đời sống của người đồng bào dân tộc trong thời gian qua như hỗ trợ lắp máy lọc nước, vay vốn ngân hàng chính sách để phát triển kinh tế, cấp Bò….Đến dự tọa đàm thì mỗi người sẽ được hỗ trợ 95.000 đồng/người (hỗ trợ tiền ăn, tiền xăng) do Ban dân tộc Tỉnh hỗ trợ.

Ông Vi Văn Nhất – Đại diện người có uy tín thay lời cảm ơn cấp trên đã quan tâm tạo điều kiện có được buổi tọa đàm hôm nay và mong rằng sẽ có những buổi tọa đàm tương tự để có thể gặp gỡ, trao đổi, học hỏi, giải đáp một số thắc mắc về chế độ chính sách đối với người đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian tới.

 

                                            Vũ Ngọc Phượng Vi​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.