Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
THÔNG BÁO Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tả heo Châu phi trên địa bàn xã Sông Nhạn Cập nhật23-10-2023 01:35
Nhằm chủ động triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu phi trên địa bàn xã. UBND xã Sông Nhạn thông báo đến các trang trại, hộ chăn nuôi; các điểm kinh doanh thức ăn chăn nuôi, kinh doanh thuốc thú y, kinh doanh sản phẩm động vật trên địa bàn xã khẩn trương phối hợp thực biện các biện pháp để phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu phi, cụ thể như sau:

1.     Đối với các trang trại, hộ chăn nuôi:

Khẩn trương phun xịt, tiêu độc, khử trùng, rắc vôi xung quanh chuồng trại, khu vực chăn nuôi và giữ vệ sinh chuồng trại khô thoáng, sạch sẽ. Tiêm phòng vắc xin các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho đàn vật nuôi. Đặc biệt là bệnh Dịch tả heo Châu phi, nhằm hạn chế dịch bệnh, tránh bệnh dịch tả heo lây lan, bùng phát thành dịch.

Tăng cường sức đề kháng cho đàn vật nuôi bằng các loại thuốc bổ dạng tiêm, hoặc dạng uống.

Phối hợp thực hiện việc khai báo tổng đàn vật nuôi với Trưởng các ấp, công tác tiêm phòng các loại vắc xin bắt buộc và các hồ sơ liên quan khác đến công tác chăn nuôi.

UBND xã khuyến cáo các tổ chức, hộ chăn nuôi trên địa bàn xã không nên tăng đàn, tái đàn, không sử dụng thức ăn thừa hoặc gieo tinh trong thời gian hiện nay nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả trong công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu phi trên địa bàn xã.

Khi phát hiện đàn vật nuôi mắc bệnh kịp thời thông báo với Trưởng ấp hoặc thông báo về UBND xã (thông qua ông Nguyễn Đức Hiệp - điện thoại: 0979.900.606) để được hỗ trợ và kịp thời giải quyết. Nếu các trang trại, các hộ chăn nuôi phát hiện đàn vật nuôi của mình có dấu hiệu dịch bệnh xảy ra mà không báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, có hành vi dấu dịch bệnh, bán chạy vật nuôi mắc bệnh hoặc nhận nuôi, nhập vật nuôi mắc bệnh từ các địa phương khác về làm lây lan ảnh hưởng đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã thì chủ trang trại, hộ chăn nuôi đó hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Lưu ý: Các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ khi mua vắc xin phòng bệnh Tai xanh, lở mồm long móng, bệnh dịch tả và các loại bệnh truyền nhiễm khác tại các điểm bán thuốc thú y tư nhân về tiêm phòng cho đàn vật nuôi thì có trách nhiệm lưu giữ các mẫu bao bì, nhãn mắc các loại vắc xin để có cơ sở khai báo khi các ngành liên quan kiểm tra yêu cầu.

2. Các điểm kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, sản phẩm động vật:

Đề nghị các điểm kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y: Tổ chức phun xịt và rãi Vôi tiêu độc, khử trùng tại địa điểm kinh doanh và các phương tiện vận chuyển thức ăn chăn nuôi, vật tư thú y. Cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện dịch bệnh đối với gia súc, gia cầm và đặc biệt là bệnh dịch tả heo Châu phi.

Đề nghị các tiểu thương, các điểm kinh doanh mua bán sản phẩm động vật trên địa bàn xã không được mua bán các sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch của cơ quan ngành thú y. Nếu kiểm tra phát hiện sẽ bị tịch thu, tiêu hủy và xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

3. Đối với BND các ấp:

Phối hợp các đoàn thể ấp rà soát, thống kê biến động tổng đàn gia súc, gia cầm; khuyến cáo các tổ chức, hộ chăn nuôi trên địa bàn không nên tăng đàn, tái đàn; kịp thời báo cáo về UBND xã tình trạng các hộ chăn nuôi nhận nuôi, nhập vật nuôi từ các địa phương khác về, và tình hình dịch bệnh đối với đàn vật nuôi trên địa bàn ấp để UBND xã có hướng chỉ đạo, giải quyết.

Điểm KHCN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.