Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
XUẤT KHẨU SẦU RIÊNG ĐÔNG LẠNH- MỞ RA THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CHO CÂY SÂU RIÊNG. Cập nhật20-08-2022 03:29
Hiện nay, việc xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường các nước đang được nhiều công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện, nhằm đưa trái cây Việt xuất ngoại ra thị trường các nước. Đây không chỉ là giải pháp nhằm giúp nông dân giải quyết bài toán đầu ra, tránh tình trạng bán trôi nổi, dội chợ, giúp sản xuất nông nghiệp bền vững đối với cây trồng chủ lực của tỉnh hiện nay.
 

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại Toàn Thắng đóng chân trên địa bàn xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ đã đầu tư nhà máy chế biến và xuất khẩu đặc sản trái sầu riêng. Sản phẩm múi sầu riêng đông lạnh đóng hộp được công nhận 3 sao, đông lạnh hút chân không của công ty đạt chuẩn 4 sao. Hiện công ty đang liên kết tiêu thụ sản phẩm với các hộ trồng sầu riêng trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ với diện tích 150 hecta, sản lượng tiêu thụ hằng năm giao động 8 tấn nguyên liệu và tăng lên trong các vụ tới 10-15 ngàn tấn. Sau khi sơ chế, sản xuất, sản phẩm được đem đi tiêu thụ ở các quốc gia như Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan…..hướng tới thị trường các nước châu Âu, Mỹ.

 64.jpg


( Dây chuyền sàn xuất sầu riêng đông lạnh của công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại Toàn Thắng)

Anh Trương Việt Thắng, Giám đốc công ty TNHH Toàn Thắng, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Sản xuất sầu riêng đông lạnh khác sầu riêng thường. Sầu riêng đông lạnh phải đầu tư máy móc, kho bãi, kho chữa nên kinh phí đầu tư cũng rất lớn. Nhưng vì đắp ứng nhu cầu địa phương nên doanh nghiệp cũng đầu tư xây dựng để giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm và chất lượng thì nước ngoài cũng yêu cao. Trong những năm qua, nông dân thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kiến thức nên chượng lượng sầu riêng ngày càng thay đổi mạnh”

Huyện Cẩm Mỹ có tổng diện tích cây trồng sầu riêng có hơn 1.400ha trồng sầu riêng với sản lượng 22 ngàn tấn/năm tập trung nhiều tại các xã: Nhân Nghĩa, Xuân Quế, Sông Nhạn.. Đối với các vùng trồng sầu riêng, địa phương đã quy hoạch theo từng vùng phù hợp với đất đai thổ nhưỡng. Vận động nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap,  tham gia các hình thức liên kết hợp tác trồng sầu riêng với doanh nghiệp tiêu thụ theo chuỗi giá trị, hướng đến sản xuất bền vững, hình thành cánh đồng mẫu lớn nhằm tạo thương hiệu sầu riêng Cẩm Mỹ nói riêng, Đồng Nai nói chung.

( Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh ra thế giới, thị trường tiêu thu sầu riêng sẽ rộng lớn)

Ông Trần Quang Hiệp, Tổ trưởng tổ hợp tác cây sầu riêng xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Năm nay ký kết hợp đồng trước mắt 200 tấn/năm. Anh Toàn Thắng hứa cho 3 đợt giá cho bà con trong tổ hợp tác. Ngoài ra mong muốn bà con trong xã Xuân Quế thấy cách bán giờ là ký hợp đồng trước. Chứ trước đây bán cho thương lái đầu mua giá 60 ngàn đồng/kg, cuối mùa giá 30 ngàn đồng cũng lỗ cho bà con

Ông Ngô Hữu Phụng, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho hay: “Huyện Cẩm Mỹ tiếp tục liên kết vận động nhân dân tham gia liên kết với công ty  để tiêu thụ sản phẩm sầu riêng trên địa bàn . Để đảm bảo làm sao bà con đầu tư phát triển cây chủ lực có giá trị kinh tế cao và phù hợp với thỗ nhưỡng của địa phương. Hướng tới hỗ trợ công ty liên kết, thu mua sản lượng sầu riêng theo yêu cầu của công ty làm sao thu mua hết sản lượng sầu riêng trên địa bàn huyện”

Sầu riêng được mệnh danh là “Vua của các loại trái cây” không chỉ hương vị thơm ngon mà giá trị kinh tế mang lại lớn đối với nông dân canh tác. Do vậy, việc xuất khẩu sầu riêng sang thị trường các nước trên thế giới sẽ giúp cho cây trồng này, ngày càng khẳng định được giá trị kinh tế to lớn trong sản xuất nông nghiệp.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.