Định Quán - xã Phú Túc : noi-dung-tin Định Quán - xã Phú Túc
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Khảo sát xây dựng đề án thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng tại xã Phú Túc Cập nhật06-10-2023 08:04
Chiều ngày 14/9/2023, tại ấp Tân Lập xã Phú Túc đoàn khảo sát của Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh kết hợp Học viện văn hóa văn nghệ dân gian tại thành phố Hồ Chí Minh đã về khảo sát xây dựng đề án thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Chiều ngày 14/9/2023, tại ấp Tân Lập xã Phú Túc đoàn khảo sát của Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh kết hợp Học viện văn hóa văn nghệ  dân gian tại thành phố Hồ Chí Minh đã về khảo sát xây dựng đề án thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

CONG CHIENG TAN LAP 2.jpg                                                               HÌNH ẢNH ĐÁNH CỒNG CHIÊNG CỦA DÂN TỘC MƯỜNG TẠI XÃ PHÚ TÚC

 Ấp Tân Lập là ấp có đông đồng bào dân tộc Mường sinh sống với  trên 397 hộ , 1750 khẩu. Hiện nay bà con dân tộc Mường tại xã Phú Túc còn giữ được các phong tục tập quán, văn hóa của người Mường như trang phục, cồng chiêng, các trò chơi dân gian như nhảy sạp, ném đó, tổ chức các ngày cúng như xuống đồng, khai xuân, rửa lá lúa, mừng cơm mới...

Nhìn chung những phong tục, tập quán, văn hóa dân tộc Mường tại xã Phú Túc hiện còn được bà con  dân tộc Mường giữ gìn và bảo tồn. Để giữ gìn và tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của người dân tộc Mường, chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện để bà con phát huy hơn nữa trong thời gian tới. Vì vậy phát triển được du lịch cộng đồng là tạo cơ hội cho bà con giữ gìn, phát huy văn hóa truyền thống và đồng thời tạo thêm thu nhập ổn định, khuyến khích bà con dân tộc Mường giữ gìn và phát huy hơn nữa những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình.

Với định hướng trên, nhằm  hỗ trợ bà con dân tộc Mường giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc mình tại quê hương xã Phú Túc, chính quyền các cấp của huyện Định Quán luôn tạo điều kiện cho bà con tổ chức các hoạt động văn hóa như tổ chức các lễ cúng, ngày hội truyền thống, mở lớp truyền dạy đánh cồng chiêng..., trong đó phát triển du lịch cộng đồng rất có ý nghĩa, góp phần phát triển du lịch ở địa phương, đồng thời hỗ trợ bà con dân tộc Mường có thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Qua đó phong tục tập quán, văn hóa của bà con củng được giữ gìn và phát huy hơn nữa trong hội nhập và phát triển chung của địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung.

                                                                                                                                                                                  Tin ảnh: Tuấn Hiệp

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.