Định Quán - xã Phú Túc : noi-dung-tin Định Quán - xã Phú Túc
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tư vấn cộng đồng về hôn nhân gia đình phòng, chống bạo lực gia đình Cập nhật19-07-2019 08:18
Vào lúc 8 giờ 00 phút ngày 18/07/2019, tại trung tâm văn hóa xã Phú Túc phối hợp với cán bộ sức khỏe bà mẹ và trẻ em tổ chức Hội nghị tư vấn cộng đồng luật phòng chống bạo lực gia đình và kỹ năng điều hành câu lạc bộ.

t vấn cộng đồng.jpg

Thành phần tham dự: Tiến sĩ Hoàng Ngọc Dũng giảng viên trường đại học sư phạm Bình Dương về tư vấn luật hôn nhân gia đình, cán bộ sức khỏe bà mẹ và trẻ em, cán bộ trung tâm học tập cộng đồng cùng hơn 40 người dân trên địa bàn xã tham dự.

        Tại Hội nghị, hơn 40 hội viên hội phụ nữ, người dân đã được nghe tư vấn phòng chống bạo lực gia đình tuyên truyền, phổ biến về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, kỹ năng điều hành câu lạc bộ đến người dân với những nội dung cơ bản như: Những quy định chung của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Phòng ngừa bạo lực gia đình; Bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; Trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống bạo lực gia đình; xử lý vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình và khiếu nại, tố cáo. Những giá trị nhân văn mới, tiêu biểu là bình đẳng giới và quyền trẻ em, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được đề cao. Quyền trẻ em đã được pháp luật thừa nhận, được xã hội và gia đình thực hiện và phát huy. Luật Hôn nhân và gia đình sửa đổi năm 2000 đã tạo điều kiện để thực hiện hôn nhân bình đẳng và tiến bộ. Những năm gần đây, việc thành lập cơ quan quản lý nhà nước về gia đình và việc lấy ngày 28 - 6  hàng năm là Ngày gia đình Việt Nam đã khẳng định vai trò của gia đình đối với xã hội và xã hội đối với gia đình trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước……….

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, nhằm không ngừng nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật cho người dân trên địa bàn xã Phú Túc nói chung và hội viên Hội phụ nữ của xã nói riêng. Đồng thời,tăng cường ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong cuộc sống của mỗi cá nhân, xây dựng nếp sống văn minh và làm việc theo pháp luật; đồng thời đấu tranh chống các hiện tượng, hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong xã hội.

Tin ảnh: Thuỷ Tiên​

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.