Định Quán - xã Phú Túc : noi-dung-tin Định Quán - xã Phú Túc
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Agribank Đồng Nai: Đưa ngân hàng gần hơn với người dân Cập nhật07-12-2017 06:21
Phòng giao dịch lưu động của Agribank là cánh tay nối dài của ngân hàng để chính quyền địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội triển khai tốt hơn các nhiệm vụ chính trị của mình...

Thực hiện triển khai đề án 979/HĐTV-TCTL về việc “Tổ chức các điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng” của Agribank Việt Nam nhằm tạo điều kiện mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa.

Điểm giao dịch bằng ô tô chuyên dùng được Agribank Đồng Nai triển khai thành công

Theo đó, Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã vinh dự được Agribank Việt Nam chọn là 1 trong 30 chi nhánh trên toàn quốc tổ chức triển khai thử nghiệm mô hình ngân hàng lưu động tại địa bàn xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Điểm giao dịch ngân hàng lưu động được tích hợp trên xe ô tô chuyên dùng với kết nối công nghệ hiện đại qua cổng sim 4G và có đầy đủ chức năng của một phòng giao dịch ngân hàng cung cấp hầu hết các sản phẩm dịch vụ.

Cụ thể như: nhận gửi tiền, rút tiền gửi không kỳ hạn; tiền gửi tiết kiệm bằng đồng Việt Nam của cá nhân và các hình thức huy động vốn khác theo quy định của Agribank áp dụng cho điểm giao dịch lưu động; tư vấn tín dụng, tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ vay vốn của khách hàng trên địa bàn; cho vay cầm cố sổ tiết kiệm do Agribank phát hành và nhiều tiện ích khác…

Ông Nguyễn Huy Trinh - Giám đốc Agribank Đồng Nai cho biết: “Khó khăn lớn nhất trong mở rộng hoạt động ngân hàng tại khu vực nông thôn là giao thông không thuận tiện, dân cư thưa thớt, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, không đủ điều kiện an toàn để đặt trụ sở giao dịch, do đó khách hàng phải đi xa để đến ngân hàng, tạo ra tâm lý ái ngại và đây là điều kiện lý tưởng cho “tín dụng đen” có dư địa hoạt động. Vì vậy, khi điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đi vào hoạt động sẽ giúp cho người dân thuận tiện trong giao dịch với ngân hàng, giảm thiểu đáng kể về chi phí thời gian cho bà con và giải quyết được vấn đề cho vay nặng lãi mà một số khách hàng đang gặp phải”.

Mặc dù, trong những năm qua được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương các cấp trong công tác tín dụng nông thôn, Agribank đã áp dụng thành công mô hình ủy thác cho vay thông qua tổ vay vốn nhưng vẫn chưa giải quyết được triệt để vấn đề quá tải trong quản lý vốn vay.

Thêm vào đó, số lượng khách hàng phải phục vụ khá lớn nên nhân viên ngân hàng ít có thời gian tiếp cận được khách hàng mới. Trong những thời điểm vào vụ sản xuất, lượng khách hàng tập trung rất đông tại ngân hàng gây ùn ứ, quá tải, tốn thời gian của khách hàng… Agribank chi nhánh Xuân Lộc với 1 trụ sở và hai phòng giao dịch nhưng phải quản lý địa bàn của 15 xã, thị trấn, mỗi cán bộ tín dụng quản lý trung bình 1.000 khách hàng.

Đây là chi nhánh loại II đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có dư nợ vượt mốc 1.200 tỷ đồng, chất lượng tín dụng luôn được bảo đảm, đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động của Agribank Đồng Nai cũng như tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Vì vậy, sau khi triển khai Phòng giao dịch lưu động, Agribank chi nhánh Xuân Lộc sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao năng suất lao động, đầu tư mạnh mẽ cho công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương, tạo được sự thuận tiện cho các hộ sản xuất và cá nhân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, các nhu cầu về gửi tiền tiết kiệm, cũng như các sản phẩm dịch vụ khác của Agribank như thanh toán, chuyển tiền, chi trả kiều hối… giảm chi phí và thời gian đi lại cho khách hàng.

Đồng thời, Phòng giao dịch lưu động của Agribank là cánh tay nối dài của ngân hàng để chính quyền địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội triển khai tốt hơn các nhiệm vụ chính trị của mình, đặc biệt là Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Agribank thực hiện các thỏa thuận liên ngành đã được ký kết. 

Báo Đồng Nai
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.