Định Quán - xã Phú Túc : noi-dung-tin Định Quán - xã Phú Túc
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đoàn thẩm định của tỉnh về xã Phú Túc thẩm định xã nông thôn mới kiểu mẫu Cập nhật08-12-2023 02:31
Đoàn thẩm định của tỉnh do Ông Lê Văn Gọi Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triền nông thôn làm Trưởng đoàn và các sở ngành của tỉnh đã về xã Phú Túc thẩm định xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Chiều ngày 28/11/2023, tại Trung tâm văn văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng xã Phú Túc. Đoàn thẩm định của tỉnh do Ông Lê Văn Gọi Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triền nông thôn làm Trưởng đoàn và các sở ngành của tỉnh đã về xã Phú Túc thẩm định xã nông thôn mới kiểu mẫu. 

tham đinh ntm kiểu mẩu.jpg

Ông Lê Văn Gọi Phó giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT tỉnh- Trưởng đoàn phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Sau khi đi thực tế kiểm tra các thiết chế văn hóa, công tác môi trường, đường giao thông, đập thủy lợi. Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ minh chứng các tiêu chí theo bộ tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ minh chứng các tiêu chí theo bộ tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025.

Xã Phú Túc được công nhận xã nông thôn mới nâng cao năm 2018, từ đó đến nay Cấp ủy, Chính quyền đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, các thiết chế văn hóa được chỉnh trang lại, lắp đạt thêm dụng cụ thể thao ngoài trời và trò chơi dành cho trẻ em, 100% đường giao thông nông thôn trục chính ở ấp, khu dân cư được nâng cấp thành bê tông, hoặc nhựa nóng, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 là 89,1 triệu đồng. Xã có các khu dân cư 2,3,4 ấp Thái Hòa đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn ông Lê Văn Gọi Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đánh giá cao sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Túc trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi đáng kể so với năm 2018. Công tác lập hồ sơ minh chứng các tiêu chí theo quy định thực hiện đã đảm bảo. Tuy nhiên nhận xét của đoàn vẫn còn một số tiêu chí hồ sơ chưa hoàn chỉnh theo hướng dẫn của các sở ngành. Vì vậy đề nghị địa phương khẩn trương thực hiện hoàn chỉnh hồ sơ các tiêu chí gửi về sở ngành trước ngày 10/12/2023, đồng thời tiếp tục duy trì sớm triển khai thực hiện bê tông hóa các tuyến đường giao thông còn lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân và cảnh quan môi trường của xã. 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Tin ảnh: Tuấn Hiệp

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.