Định Quán - xã Phú Túc : noi-dung-tin Định Quán - xã Phú Túc
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2017 Cập nhật27-10-2017 08:52
Ngày 20/10/2017, Hội LHPN xã Phú Túc tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1930 – 201/10/2017. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban nghành đoàn thể phường cùng 40 đại biểu phụ nữ đại diện cho 10 chi hội về dự buổi lễ.
 
Trong không khí ấm áp thân tình tại buổi họp mặt các đại biểu cùng nhau ôn lại những mốc son lịch sử qua 87 năm thành lập và trưởng thành của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Tại đây các đại biểu còn có dịp nghe kể lại những tấm gương tiêu biểu, những nữ anh hùng qua các thời kỳ lịch sử; trao đổi nhiều ý kiến về vai trò vị trí của phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn đổi mới hội nhập hiện nay, làm thế nào phân bổ thời gian sắp xếp công việc: vừa giỏi việc nhà, vừa giỏi việc hội. 
Năm 2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Túc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động đạt chất lượng hiệu quả. Phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập và bảo vệ môi trường; Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; Xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh; Nâng cao nhận thức trìnhđộ, năng lực, phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam...

Sau khi ôn truyền thống Hội đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động phong trào công tác hội năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018, theo đó trong năm 2017 Hội LHPN VN xã Phú Túc đã xây dựng chương trình hành động cụ thể như: chăm lo quyền và lợi ích cho phụ nữ và trẻ em, các tổ tiết kiệm tín dụng giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn được vay vốn, chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, phối hợp cùng UBND, hưởng ứng phong trào nuôi heo đất tiết kiệm vì phụ nữ, trẻ em nghèo. Bên cạnh đó hội còn tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, văn hóa được chú trọng; các phong trào xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc tiếp tục được triển khai có hiệu quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mỹ Hà phó Bí Thư Đảng ủy xã đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội LHPN xã Phú Túc, đồng thời làm rõ thêm một số tồn tại hạn chế trong năm qua mà Hội cần quan tâm hơn nữa và nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: tiếp tục củng cố tổ chức từ Ban chi hội đến các chi tổ hội, tích cực tham mưu, giới thiệu quần chúng ưu tú là phụ nữ cho Đảng xem xét kết nạp; cần quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục hội viên phụ nữ về các phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng xã nông thôn mới; tập trung hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo nhiều việc làm cho chị em tại địa phương tăng thu nhập, nâng cao mức sống gia đình; cần quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên và các tầng lớp phụ nữ.

Tại hội nghị BCH HLHPNVN xã cũng đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu lão thành và chỉ đạo của cấp trên để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm tới.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.