Nhằm cải
cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả quy định thủ tục hành chính liên quan đến
người dân, doanh nghiệp; thủ tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà
nước; rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, thành phần hồ sơ và
tối ưu hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ
công nghệ thông tin; bãi bỏ các rào cản hạn chế quyền tự do kinh doanh, cải
thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm cạnh tranh
lành mạnh, minh bạch, bình đẳng; đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục mọi lúc, mọi nơi
trên các phương tiện khác nhau. Nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành
chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp
trong việc tiếp cận và khai thác kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử
của các cơ quan hành chính nhà nước theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày
08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử. Kiểm soát chặt chẽ việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật có quy định
thủ tục hành chính; tăng cường chất lượng việc công bố công khai minh bạch thủ
tục hành chính; rà soát, đánh giá thủ tục hành chính nhằm phát hiện, loại bỏ
các thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, kiến nghị cấp có thẩm
quyền sửa đổi, bổ sung thay thế, bãi bỏ thủ tục hành chính theo quy định; khai
thác có hiệu quả hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về thủ
tục hành chính, tăng cường kiểm tra thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành
chính nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên
chức và nhân dân về công tác kiểm soát thủ tục hành chính.100% thủ tục hành
chính, quy trình nội bộ điện tử thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết
của Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung,
bãi bỏ kịp thời theo quy định. Đề xuất phương án đơn giản hóa tối thiểu 10% số
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục
hành chính cấp huyện trong năm 2022.Tối thiểu 80% thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của cấp xã có đủ điều kiện và cung cấp dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, 4; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ
đạt 5% tại cấp xã.Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn tối thiểu 96%, trong đó tỷ lệ
hồ sơ đất đai, xây dựng đúng hạn đạt 95%; mức độ hài lòng của người dân, doanh
nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 92%, trong đó lĩnh vực
đất đai và xây dựng đạt tối thiểu 90%.
Tối thiểu 95% phản ánh kiến
nghị của người dân, tổ chức liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính được xử
lý dứt điểm trong thời gian quy định; tỷ lệ người dân hài lòng về việc xử lý
phản ánh kiến nghị đạt tối thiểu 90%.
Để bảo đảm sự phân công công
việc hợp lý, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng ban ngành trong quá
trình triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến kết hợp
với bưu chính công ích; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý
giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền../
TRANG TTĐT