Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phú Thịnh họp triển khai công tác bầu cử Trưởng ấp Cập nhật30-08-2020 08:43
Ngày 28/8/2020 tại hội trường Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Phú Thịnh, UBND xã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử Trưởng ấp lần thứ IX nhiệm kỳ 2020-2025.

         Quang cảnh buổi trực tuyến tại xã Phú Thịnh​

            Theo kế hoạch, công tác bầu cử Trưởng ấp nhiệm 2020-2025 trên địa bàn huyện Tân Phú sẽ được triển khai từ ngày 12/9/2020 đến ngày 26/9/2020. Ngày tổ chức bầu cử Trưởng ấp sẽ triển khai vào ngày 18/10/2020. Yêu cầu của việc tổ chức bầu cử Trưởng ấp và công nhận Trưởng ấp khu phố phải thực hiện đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy trình, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

 Hội nghị trực tuyến cũng dành thời gian thảo luận, giải đáp thắc mắc một số nội dung liên quan như mô hình Bí thư kiêm Trưởng ấp, số lượng thành viên tổ bầu cử, quy định hộ khẩu thường trú, tạm trú của người tham gia đi bầu cử, trình độ học vấn, tiêu chuẩn Trưởng ấp…

Theo Kế hoạch thì Trưởng ấp là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở ấp; có sức khỏe, hiểu biết về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; có hiểu biết và có kiến thức quản lý nhà nước, có kinh nghiệm trong công tác xã hội, có năng lực tổ chức, quản lý, điều hành để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng dân cư; Trưởng ấp,  phải là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam (thực hiện theo Kế hoạch 07-KH/TW ngày 27/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương). Về học vấn, tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên (đối với các ấp, thật sự khó khăn về nhân sự, các chức danh ứng cử Trưởng ấpchưa đáp ứng được tiêu chuẩn về trình độ học vấn theo quy định nêu trên, Trưởng Ban nhân dân các ấp báo cáo UBND xã xin ý kiến Đảng ủy xã ủy xem xét, quyết định). Về tuổi đời, không quá 60 tuổi, ở những nơi khó khăn về công tác nhân sự thì không quá 65 tuổi.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tại buổi trực tuyến, ông Nguyễn Hữu Ký – Phó bí thư -PCT UBND huyện Tân Phú đề nghị các xã, thị trấn cần nắm vững các nội dung về tiêu chuẩn, quy trình bầu cử, công tác chuẩn bị, giới thiệu nhân sự, làm tốt công tác hiệp thương bầu cử. Đồng thời, lựa chọn những người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Việc bầu cử trưởng ấp, khu phố rất quan trọng, đây chính là những người gần dân nhất, trực tiếp vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, là nơi phát hiện và xử lý đầu tiên các vấn đề của cơ sở.

Phạm Diễm

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.