Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân xã Phú Thịnh khóa V Cập nhật29-12-2020 08:27
Ngày 29/12/2020 tại hội trường Trung tâm VHTT-HTCĐ xã, HĐND xã tổ chức kỳ họp lần thứ 14 khóa V nhiệm kỳ 2016-2021. Về dự có các đại biểu tổ HĐND huyện ứng cử trên địa bàn xã Phú Thịnh – Phú Lộc; ông Võ Văn Ân - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã cùng các đại biểu HĐND xã.

       Quang cảnh kỳ họp HĐND ​

         Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo, tờ trình: báo cáo của UBND xã về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020, nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo, tờ trình về quyết toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2021; Báo cáo tình hình thực hiện các dự án trên địa bàn xã; tờ trình và dự thảo Nghị quyết ban hành nội quy kỳ họp HĐND; Báo cáo của Ban kinh tế - xã hội, Ban Pháp chế về thẩm tra các báo cáo của UBND; thông báo của Ủy ban MTTQ xã về ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tại các cuộc tiếp xúc với người ứng cử đại biểu HĐND.

Trong năm 2020, Thường trực HĐND và hai ban HĐND xã đã quan tâm thực hiện chức năng giám sát, công tác điều hành hoạt động, giám sát đảm bảo theo chương trình, kế hoạch đề ra, nội dung giám sát đã tập trung vào những vấn đề bức xúc, nổi cộm, được đông đảo cử tri quan tâm như cấp phát tiền tết cho hộ nghèo; công tác hộ nghèo và thu chi ngân sách... Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp xúc công dân và xử lý đơn thu tố cáo, khiếu nại của công dân được thực hiện theo đúng quy định. Những kiến nghị, đề xuất giữa hai kỳ họp, Thường trực HĐND xã đã nghiên cứu, xem xét và thống nhất cho ý kiến về những vấn đề đã đề xuất và kiến nghị của UBND xã, giúp cho công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành nhà nước kịp thời.

Tại kỳ họp này, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN xã đề nghị HĐND - UBND xã quan tâm các vấn đề sau:

1. Về an ninh, trật tự an toàn xã hội: Tình hình các tệ nạn xã hội trộm cắp nông sản, đánh bài, đá gà và nhất là tệ nạn sử dụng Ma túy ngày càng diễn biến phức tạp, địa bàn hoạt động rộng, gây bức xúc trong nhân dân. Đề nghị công an xã tiếp tục có các biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết hơn nữa trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn xã. 

2. Công tác điện, đường, nước: Qua các cuộc tiếp xúc cử tri hầu hết các ý kiến của cử tri quan tâm đến hệ thống điện quá yếu như tại ấp 2 và tuyến đường Tà Lài bị hư hỏng nặng, giá nước sinh hoạt tăng cao. Đề nghị UBND xã cần quan tâm giải quyết trong thẩm quyền của mình hoặc kiến nghị lên các ngành chức năng can thiệp kịp thời những ý kiến, kiến nghị của người dân.

   Đồng chí Võ Văn Ân – BT Đảng ủy – CT HĐND xã đã phát biểu kết luận: Đồng chí đánh giá cao sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tổ chức chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ trong năm qua. Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới, UBND xã cần phát huy hết sức để cùng xã nhà xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao. Các đại biểu HĐND xã cần phát huy vai trò của HĐND, người đại biểu của nhân dân theo quy định của pháp luật trong việc quyết định các vấn đề lớn của xã. Với trọng trách là đại biểu HĐND được nhân dân tín nhiệm, đại biểu sẽ đồng hành cùng HĐND, UBND xã thực hiện tốt các mục tiêu Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Phạm Diễm

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.