Tân Phú - Xã Phú Thanh : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Thanh
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Thanh huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ra quân tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết năm 2020 Cập nhật10-12-2020 09:38
Sáng ngày 04/12/2020, UBND xã Phú Thanh tổ chức diễu hành, truyền thông tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết năm 2020 bằng xe lưu động trên các trục đường chính của xã.

Trong chiến dịch lực lượng cán bộ y tế phối hợp với lực lượng cộng tác viên phòng, chống sốt xuất huyết đến tư vấn tại các hộ gia đình, phổ biến các kiến thức về phòng bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết, vệ sinh môi trường xung quanh nhà, thường xuyên cọ rửa lu khạp có lăng quăng, thả cá vào vật dụng chứa nước lớn, đậy kín nắp lu nhằm hạn chế mật độ sinh sản của muỗi,… Phát động đến toàn bộ nhân dân, hệ thống chính trị trên địa bàn tham gia phong trào diệt lăng quăng chống bệnh sốt xuất huyết đến các trường học trên địa bàn phối hợp với trạm y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho học sinh về phòng chống bệnh SXH.


Ra quân tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết năm 2020

Thông qua chiến dịch này, xã Phú Thanh phấn đấu nhằm hạ thấp mật độ lăng quăng và muỗi đến mức thấp nhất bằng các biện pháp diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng và tăng cường hiệu quả phong trào diệt lăng quăng, diệt muỗi trong cộng đồng. Mục tiêu sau chiến dịch có 90% hộ gia đình tại các ấp được cung cấp kiến thức phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết, ký cam kết không có lăng quăng trong hộ gia đình; 80% hộ gia đình được xử lý không còn lăng quăng trong nhà.

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Bởi hiện nay bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy để khống chế không để bệnh lây lan trong cộng đồng thì không chỉ ngành chức năng vào cuộc mà mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết hữu hiệu nhất là diệt lăng quăng và phòng chống muỗi đốt, đồng thời giữ gìn vệ sinh nơi ở sạch sẽ. Cần đưa người bệnh đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh biến chứng dẫn đến tử vong.

Ngọc Tiến

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.