Tân Phú - Xã Phú Thanh : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Thanh
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Thanh huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tiêm chủng vắc xin định kỳ tháng 07/2022 cho trẻ và phụ nữ mang thai trên địa bàn xã. Cập nhật18-07-2022 12:54
Theo định kỳ cứ ngày 05,06,07 hàng tháng, Trạm y tế xã Phú Thanh lại tổ chức công tác tiêm chủng mở rộng phòng bệnh cho trẻ em và phụ nữ mang thai trên địa bàn xã.

Vắc xin Quinvaxem là loại vắc xin phối hợp phòng được 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib. Đây là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh này, ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Sử dụng vắc xin phối hợp Quinvaxem sẽ giảm số mũi tiêm cho trẻ, tiết kiệm thời gian cho các bà mẹ và gia đình đồng thời trẻ em có cơ hội phòng được 5 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

 

Hiệu quả phòng bệnh của vắc xin Quinvaxem cũng như tính an toàn của vắc xin đã được Tổ chức Y tế thế giới xác nhận. Tuy nhiên, cũng như các thuốc hay loại vắc xin khác khi tiêm đều có thể xảy ra các phản ứng. Theo khuyên cáo của Tổ chức Y tế thế giới, các phản ứng nặng thường rất hiếm gặp.

Sau tiêm chủng trẻ có thể có một số các phản ứng thông thường như sốt nhẹ (< 38,5°C), đau hoặc sưng tấy nhẹ tại chỗ tiêm, quấy khóc…Tuy nhiên các phản ứng này sẽ tự khỏi trong vòng 1 ngày.

Bác sĩ Mai Văn Quang - Trưởng trạm y tế xã cho biết : “Những ngày trong đợt tiêm chủng, chúng tôi đã thực hiện đúng quy trình tiêm chủng Bộ Y tế quy định, bao gồm bàn tiếp nhận, khám sàng lọc và chỉ định tiêm. Cán bộ tiêm chủng được tập huấn an toàn tiêm chủng, trạm cũng đã bố trí một điểm cho bà con khi đưa trẻ đến tiêm ở lại để theo dõi 30 phút sau tiêm”. Bên cạnh việc tăng cường giám sát an toàn tiêm chủng, chúng tôi cũng kêu gọi người dân hợp tác tốt khi cho con đi tiêm chủng bằng cách thông báo cụ thể với nhân viên y tế về tình trạng sức khỏe của trẻ, tiền sử dị dứng (nếu có). Theo dõi chặt trẻ sau tiêm để kịp thời phát hiện những phản ứng bất thường”.   

Ngọc Tiến​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.