Tân Phú - Xã Phú Thanh : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Thanh
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Thanh huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBND xã tổ chức ra quân diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Cập nhật18-07-2022 12:49
Từ đầu năm đến nay xã Phú Thanh có 63 ca mắc SXH tăng 200% so với cùng kỳ 2021. Trước diễn biến tình hình dịch bệnh tăng cao bất thường và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nhằm ngăn chặn sự phát triển và lan rộng bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã, vừa qua, UBND xã Phú Thanh ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy, phun hóa chất phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã.

Trong chiến dịch lần này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể, trưởng ấp, đoàn viên thanh niên và nhân dân tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch diệt muỗi, bọ gậy, lăng quăng trong khuôn viên gia đình và trong các khu vực lân bằng các biện pháp như : Phát quang các bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu dọn các vật phế thải có chứa nước đọng như vỏ dừa, lốp xe, gáo dừa, thả cá vào các bể nước, đổ nhớt vào các hố nước đọng …không để muỗi có nơi trú ẩn. Biện pháp phòng bệnh duy nhất nhất là diệt lăng quăng, phòng tránh muỗi đốt và diệt muỗi. 


Vì vậy, để chủ động phòng bệnh, mỗi người dân, gia đình hàng tuần hãy dành nửa giờ đồng hồ tự diệt muỗi, lăng quăng bằng các biện pháp đơn giản, như: thả cá bảy màu, vệ sinh các dụng cụ chứa nước, thu dọn các vật phế thải và các hốc tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng (chai, lọ, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe cũ,…). Để tránh muỗi đốt và diệt muỗi, hãy ngủ mùng ngay cả ban ngày; dùng mành, rèm che cửa sổ; mặc quần áo dài tay; đốt hương muỗi, sử dụng vợt diệt muỗi; sử dụng kem bôi, thoa để xua muỗi, bình xịt diệt muỗi...

Ngọc Tiến​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.