Định Quán - Xã Phú Tân : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Tân
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Tân huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trồng chuối cấy mô giá trị cao Cập nhật10-12-2020 09:26
Những năm gần đây, việc phát triển phương pháp xử lý đột biến kết hợp nuôi cấy in vitro đã trở thành phương pháp hiệu quả, nhanh và kinh tế trong cải thiện giống cây trồng, hướng đến mục tiêu xây dựng một nền nông nghiệp an toàn và bền vững.

Chuối đã tồn tại nhiều năm qua và là một trong những loại trái cây được tiêu thụ hàng đầu trên thế giới. Theo tài liệu của FAO, xuất khẩu chuối của cả thế giới đạt 4,7 tỷ USD/năm, đem lại nguồn lợi lớn cho nhiều nước.

chuoi cay mo.jpg

Tại Việt Nam, chuối không những dễ trồng mà còn đem lại hiệu quả kinh tế  cao. Trong vòng vài năm gần đây, đã phát sinh nhu cầu xuất khẩu chuối sang Trung Quốc, châu Âu dùng để ăn tươi và chế biến thực phẩm. Nước ta có nhiều giống chuối quý như: chuối bom, chuối tiêu, chuối xiêm, chuối ngự, chuối cau,…Chuối cấy mô hiện được trồng khá phổ biến ở các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Cạn, Cao Bằng, Hưng Yên, Huế, Quảng Nam, Bình Định, Lâm Đồng, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long,… Các giống chuối phổ biến là chuối tiêu hồng (phổ biến miền Bắc), giống chuối già lùn (phổ biến ở miền Nam) và chuối laba (Lâm Đồng). Do dễ thích nghi với nhiều chân đất, ít tốn công chăm sóc, cho hiệu quả kinh tế cao, nên thời gian qua, chuối già lùn đã trở thành cây trồng chủ lực tại nhiều địa phương.

Trên địa bàn xã Phú Tân, trong vài năm trở lại đây, nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển qua trồng chuối cấy mô, bước đầu nhìn chất lượng và sẩn phẩm rất khả quan, nếu mô hình được nhân rộng, hy vọng đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao nhờ trồng cây chuối cấy mô./.

Trọng Sáng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.