Tân Phú - Phú Sơn : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Sơn
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tuổi trẻ Phú Sơn chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 Cập nhật20-07-2021 03:47
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, tuổi trẻ xã Phú Sơn đã xung kích tình nguyện tham gia hỗ trợ khai báo y tế, hướng dẫn cho người và các phương tiện vào ra địa bàn tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn xã Phú Sơn, góp phần cùng cộng đồng trong phòng, chống đẩy lùi dịch Covid-19.

1. DTN.jpg
 ĐVTN đo thân nhiệt cho người dân khi di chuyển qua chốt kiểm soát dịch

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhằm góp phần chung tay cùng địa phương phòng, chống đại dịch Covid-19, Đoàn thanh niên xã Phú Sơn cũng đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cụ thể như: Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Sơn đã chỉ đạo các chi Đoàn trực thuộc thường xuyên chủ động nắm bắt thông tin chính thống về tình hình diễn biến dịch bệnh, tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống bệnh thông qua các phương tiện thông tin truyền thông. Tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân việc thực hiện nguyên tắc 5K, cài đặt ứng dụng Bluezone, quét mã QR trên các kênh thông tin; phối hợp với các cơ quan chức năng lập danh sách những lao động di chuyển từ vùng có dịch trở về địa phương (TP. Hồ Chí Minh, BÌnh Dương…). Từ đó kịp thời báo cáo tới cấp có thẩm quyền nhằm thực hiện tốt việc theo dõi, giám sát cách ly đối với những trường hợp này. Ra quyết định thành lập đội hình TNTN “Phòng tuyến áo xanh” chung tay cùng các lực lượng tại địa phương tích cực phòng chống dịch Covid; phân công các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia lực lượng tại các chốt phòng chống Covid khu vực giáp ranh xã Đakai tỉnh Bình Thuận, chốt trực tại chợ 138; hướng dẫn cho người dân khai bào y tế, đo thân nhiệt, tham gia tiếp nước cho các chốt chống dịch .....

 2. DTN.jpg
ĐVTN tham gia trực chốt và tiếp nước cho lực lượng trực chốt

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, Đoàn thanh niên xã Phú Sơn đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân về dịch bệnh Covid-19. Tất cả đều cùng chung một mục tiêu sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch để cuộc sống quay lại bình thường./.

 

Điểm KHCN xã Phú Sơn​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân xã Phú Sơn - Tân Phú - Đồng Nai