Tân Phú - Phú Sơn : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Sơn
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phát huy vai trò của MTTQ trong tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch Covid-19 Cập nhật12-07-2021 11:10
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với cấp ủy, chính quyền xã Phú Sơn đã vào cuộc khẩn trương, quyết liệt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Phú Sơn đã phát huy cao độ vai trò trong việc tập hợp, đoàn kết toàn dân cùng chung tay chống dịch, chủ động triển khai nhiều giải pháp, bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng dân cư, vận động người dân đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 9/7 – 11/7/2021, Ủy ban MTTQ xã Phú Sơn phối hợp cùng với Ban Công an xã Phú Sơn tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K của Bộ y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 đến từng hộ dân, đặc biệt là các cơ sở sản xuất kinh doanh trên đia bàn xã.

1. MTTQ.jpg
Ban CTMT ấp Phú Lâm 1 vận động hộ dân ký cam kết thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid – 19

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” Ủy ban MTTQ xã đã thường xuyên tuyên truyền vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình; giám sát, phát hiện sớm báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương những người đến/ về từng vùng có dịch (như thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương ,...) không tự giác khai báo y tế, những trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở,... những người không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đặc biệt là phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận các khu dân cư, các tổ tự quản trong việc tuyên truyền người dân tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, không tham gia tập trung đông người; thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nhà cửa sạch sẽ; kịp thời thông tin, truyền thông đến nhân dân về tình hình dịch bệnh Covid-19, thông tin kịp thời, chính xác, sát với tình hình diễn biến của dịch bệnh để nhân dân yên tâm lao động sản xuất, tin tưởng và hưởng ứng những quyết sách phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Phúc Dũng - Chủ tịch ủy ban MTTQ xã Phú Sơn cho biết: “Là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã, Ủy ban MTTQ xã phối hợp với chính quyền, ngành Y tế nắm tình hình nhân dân, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức và thực hiện việc khai báo y tế, đến từng hộ gia đình khai thác thông tin dịch tễ đối với những trường hợp nghi mắc. Với chủ trương mỗi cán bộ Mặt trận là một tuyên truyền viên tích cực, MTTQ cấp xã đến Ban công tác Mặt trận các ấp đã chủ động tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh”.

2.MTTQ.jpg
  Đồng chí Nguyễn Phúc Dũng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã tuyên truyền phòng chống dịch đến các hộ kinh doanh chợ 138

 

Từ những việc làm kịp thời, thiết thực, hiệu quả của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, cùng với các hoạt động tích cực, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng. Cấp ủy Đảng, Chính quyền và cả hệ thống chính trị xã Phú Sơn sẽ thực hiện tốt công tác phòng chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn xã.

Điểm KHCN ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân xã Phú Sơn - Tân Phú - Đồng Nai