Vĩnh Cữu - Xã Phú Lý : noi-dung-tin Vĩnh Cữu - Xã Phú Lý
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kiểm tra kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2023 tại xã Phú Lý Cập nhật30-11-2023 03:01
Chiều ngày 29/11, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) huyện Vĩnh Cửu do đồng chí Trương Thị Ngọc Anh - HUV, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện làm trưởng đoàn đã làm việc với BCĐ Phong trào TDĐKXDĐSVH xã Phú Lý.


Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Bình - Phó Chủ tịch UBND xã;  đồng chí Đặng Thị Lương - Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Ban Thường trực BCĐ Phong trào TDĐKXDĐSVH xã Phú Lý; đồng chí Bùi Mạnh Cường - Chủ tịch MTTQVN xã - Phó ban Chỉ đạo cùng các đồng chí thành viên BCĐ của Xã Phú Lý.


Thời gian qua, công tác xây dựng đời sống văn hóa luôn được Đảng ủy, UBND, BCĐ Phong trào TDĐKXDĐSVH huyện Vĩnh Cửu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chương trình, kế hoạch của BCĐ huyện đã được triển khai với nhiều cách làm linh hoạt, vận dụng phù hợp mang lại hiệu quả thiết thực. Phong trào xây dựng các danh hiệu văn hóa được phát động rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Tình hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được thực hiện cơ bản đúng quy định.

Cùng với đó, việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh đã được quan tâm, nhiều câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao hoạt động có hiệu quả; các thiết chế văn hóa tiếp tục được đầu tư xây dựng. Đến nay đã có 9/9 ấp (đạt 100%) có hương ước, quy ước được cơ quan có thẩm quyền công nhận và tổ chức thực hiện hiệu quả gắn với đời sống của từng cộng đồng dân cư, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đặc biệt, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao tăng về số lượng và hiệu quả hoạt động. Đến nay, trên địa bàn xã có 01 Trung tâm Văn hóa - Học tập Cộng đồng; 9/9 Hội trường nhà văn hóa ấp đạt 100%. Trong năm 2023, toàn xã có 3031/3031, hộ đạt 100 %, cuối năm bình xét đạt chuẩn GĐVH 3011/331 hộ đạt tỷ lệ 99,34%. Có 09/09 ấp xây dựng quy ước ấp Văn hóa và đăng ký giữ vững 09/09 ấp đạt chuẩn ấp Văn hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đăgj Thị Lương - Phó Chủ tịch UBND xã khẳng định xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh luôn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình phát triển của xã. Với quan điểm xuyên suốt và nhất quán “Đặt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển văn hóa ngang hàng với mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế”, trong thời gian qua, xã luôn dành nguồn lực để đầu tư cho văn hóa, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển. 

Bên cạnh đó, tỉnh cũng luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí xây dựng, trang thiết bị cho các thiết chế văn hóa. Tập trung ưu tiên công tác gia đình, lấy gia đình làm gốc để xây dựng đời sống văn hóa; đẩy mạnh tuyên truyền về bình đẳng giới, nội dung Bộ quy tắc ứng xử trong gia đình, ứng xử nơi công cộng…


Trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề mà Đoàn kiểm tra quan tâm, đồng chí đề nghị chủ nhiệm các chương trình tiếp thu các ý kiến góp ý của Đoàn kiểm tra để tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Phong trào.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Ngọc Anh - Trưởng đoàn đánh giá cao những kết quả tích cực mà xã Phú Lý đã đạt được trong triển khai thực hiện Phong trào TDĐKXDĐSVH. Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả đạt được đã khẳng định những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện và sâu sát, từ đó đã có nhiều điểm sáng tại địa phương; đặc biệt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc của các thành viên BCĐ trong triển khai thực hiện và sự thống nhất, đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của Phong trào TDĐKXDĐSVH trong thời gian tới, đồng chí đề nghị xã quan tâm chỉ đạo phân công cụ thể từng thành viên của BCĐ, quan tâm tổ chức thường xuyên và đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong các ngày lễ lớn. Tiếp tục nâng cao nhận thức của Nhân dân trong tham gia xây dựng đời sống văn hóa. Tăng cường ngăn chặn, đẩy lùi sự xâm hại của văn hóa ngoại lai, tiếp nhận có chọn lọc văn hóa quốc tế.  Chú trọng hơn công tác khen thưởng để kịp thời động viên, lan tỏa những kết quả nổi bật, những tập thể, cá nhân điển hình. Đổi mới hơn nữa các phương thức hoạt động để phong trào ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ./.



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.