Định Quán - Xã Phú Lợi : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Lợi
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Lợi huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y tế xá Phú Lợi tiêm chủng định kỳ cho trẻ tháng 01/2021 Cập nhật06-01-2021 09:08
. Ngày 5 và 10/01/2021, Trạm Y tế xã Phú Lợi tổ chức tiêm chủng định kỳ cho trẻ em trong độ tuổi gồm các mũi: vácxin 5 trong 1, lao, sởi, viêm não Nhật Bản…

​           Là một trong những xã nằm trong dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, hằng năm, Trạm Y tế xã Phú Lợi đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai tiêm chủng mở rộng đến các khu dân cư trong toàn xã. 

Đồng thời, phân bổ vắc-xin đầy đủ; dự phòng nhân lực, vật chất, triển khai kịp thời các chiến dịch tiêm chủng bổ sung trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất quá trình tiêm chủng tại trạm để xử lý kịp thời những phản ứng sau tiêm chủng. Ngày 5 và 10/01/2021,  Trạm Y tế xã Phú Lợi tổ chức tiêm chủng định kỳ cho trẻ em trong độ tuổi gồm các mũi: vácxin 5 trong 1, lao, sởi, viêm não Nhật Bản…

Trạm chủ động xây dựng kế hoạch tiêm chủng theo quy trình một chiều, từ việc cấp sổ theo số thứ tự, tư vấn, khám sàng lọc các bệnh thông thường, tiêm chủng và quan sát phản ứng sau tiêm. Lịch tiêm chủng được xây dựng định kỳ hằng tháng. Trạm cung cấp số điện thoại của cán bộ y tế trên sổ tay tiêm chủng để đề phòng trường hợp trẻ có biểu hiện bất thường sau tiêm. Đặc biệt, trong quá trình tiêm chủng, luôn đảm bảo tốt các khâu bảo quản, quản lý vắc-xin, kỹ thuật tiêm, hòm thuốc chống sốc... Sau khi tiêm, trẻ được lưu lại ít nhất 30 phút tại Trạm Y tế để theo dõi phản ứng của trẻ với vắc-xin  dưới sự giám sát trực tiếp của cán bộ chuyên môn. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, theo dõi trẻ sau khi tiêm chủng tại gia đình.



     Trạm Y tế xá Phú Lợi tiêm chủng định kỳ cho trẻ tháng 01/2021

           

Qua việc triển khai đồng bộ và hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng, bệnh dịch truyền nhiễm ở trẻ em, phụ nữ mang thai trên địa bàn xã đã được kiểm soát, không bùng phát thành dịch, không có tử vong do dịch bệnh..., góp phần bảo vệ tốt sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trên địa bàn xã.

Nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch COVID-19, cha mẹ đưa trẻ đến Trạm y tế tiêm chủng cần giữ khoảng cách tối thiểu 1m. Người nhà đưa trẻ đến tiêm chủng cần tuân thủ các qui định về phòng, chống dịch COVID-19: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, vệ sinh tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn nhanh được trang bị tại Trạm y tế, thực hiện khai báo y tế.

Tin ảnh

Hà My

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.