Định Quán - Xã Phú Lợi : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Lợi
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Lợi huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chích ngừa viêm não Nhật Bản cho trẻ em tại trạm y tế năm 2017 Cập nhật26-08-2017 08:09
Việc tiêm vắc-xin phòng viêm não Nhật Bản là biện pháp dự phòng chủ động hiệu quả nhất.

Ngày 14/7/2017, tại trạm y tế xã Phú Lợi đã tổ chức chích ngừa viêm não Nhật Bản cho 32 trẻ em, đối tượng trẻ từ 1 đến 3 tuổi.Tiêm vắc-xin phòng viêm não Nhật Bản là biện pháp phòng bệnh hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất. Trẻ em từ 1 đến 5 tuổi được tiêm theo chương trình tiêm chủng mở rộng. Tiêm chủng đủ 3 liều: mũi 1 khi trẻ 12 tháng tuổi; mũi 2 sau đó 1-2 tuần; mũi 3 sau mũi 2 một năm. Sau đó, cứ 3 – 4 năm tiêm nhắc lại một lần cho đến khi trẻ qua tuổi 15.

Đối với trẻ trên 5 tuổi nếu chưa từng được tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản thì cũng tiêm với 3 liều cơ bản: mũi 1: càng sớm càng tốt; mũi 2: sau mũi 1 từ 1 đến 2 tuần; mũi 3: sau mũi 2 là một năm. Sau đó cứ 3-4 năm tiêm nhắc lại một lần cho đến khi trẻ qua 15 tuổi.

Bên cạnh đó, vì muỗi là con vật trung gian truyền bệnh nên để phòng bệnh cần diệt muỗi, diệt lăng quăng và chống muỗi đốt. Mọi người, mọi nhà cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng; sử dụng các biện pháp diệt muỗi và diệt lăng quăng; cho trẻ mặc quần áo dài và ngủ mùng kể cả ban ngày. Một số loại thuốc bôi da có tác dụng chống muỗi đốt hiệu quả và an toàn, trẻ hoàn toàn có thể sử dụng.

Ở khu vực nông thôn, các hộ dân thường chăn nuôi heo, nuôi chim, tạo điều kiện cho vi rút có nơi trú ngụ. Tuy nhiên, đặc điểm của vi rút này là bị diệt ở nhiệt độ cao, dưới ánh nắng mặt trời hoặc các chất tẩy rửa diệt trùng, do đó các hộ gia đình cần thường xuyên vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thông thoáng, xây dựng khu chăn nuôi cách xa nhà ở theo khuyến cáo của ngành thú y.

Viêm não Nhật Bản là bệnh nhiễm vi – rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương. Cho tới nay bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Bệnh viêm não Nhật Bản là một bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng do vi-rút, thường xuất hiện ở các vùng nông thôn ở Châu Á. Bệnh lây truyền khi người bị  muỗi mang bệnh cắn. Bệnh không truyền từ người sang người.

Phần lớn người mắc vi-rút Viêm não Nhật Bản không có bất cứ triệu chứng nào. Những người khác có thể có triệu chứng nhẹ như sốt, đau đầu, hoặc nghiêm trọng như viêm màng não (nhiễm trùng não). Việc tiêm vắc-xin phòng viêm não Nhật Bản là biện pháp dự phòng chủ động hiệu quả nhất. 

 

Tin ảnh

Thảo Em​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.