Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
“TẤT BẬT” CHUẨN BỊ CHO HỘI TRẠI TÒNG QUÂN NĂM 2024 Cập nhật22-02-2024 11:08
Những ngày này, cùng với các địa phương trong huyện, xã Phú Lập đang khẩn trương, tất bật chuẩn bị mọi mặt cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2024, nhằm động viên thanh niên hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc.
Những ngày đầu xuân mới, không khí tại Trung tâm văn hóa và các ấp trong xã sôi nổi, nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2024, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Ngoài hoạt động gặp gỡ, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, thì xã Phú Lập còn tích cực tham gia “Hội trại tòng quân” do huyện Tân Phú tổ chức nhằm tạo khí thế sôi nổi giúp tân binh vững bước lên đường. Trong những ngày này, tại Trung tâm Văn hóa xã các bạn đoàn viên thanh niên đang tích cực thực hiện các công tác như: làm trại, trang trí cổng trại, chụp hình tham gia hội thi “nét đẹp tân binh”…
nhap ngu 02.jpg
Đoàn viên thanh niên phối hợp Ban CHQS xã tổ chức làm trại, trang trí cổng trại

Hội trại tòng quân diễn ra vào ngày 26/2, trước ngày giao quân do Đoàn Thanh niên phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện làm nòng cốt tổ chức, mỗi xã, thị trấn sẽ tham gia với 01 tiểu trại. Được biết, chương trình Hội trại tòng quân năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng những người lính trẻ, tạo động lực giúp tân binh phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến thật tốt, thực sự xứng đáng với hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ. Hội trại không chỉ thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với công tác tuyển quân mà còn tạo không khí vui tươi, là nguồn động viên đối với tân binh giúp họ tự tin, vững lòng hơn khi ở trong quân ngũ.

Năm 2024, huyện Tân Phú có 276 thanh niên nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Đối với xã Phú Lập được giao chỉ tiêu 12 thanh niên nhập ngũ và 05 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, chất lượng các đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ về học vấn, sức khỏe, chuyên môn kỹ thuật đạt khá. 100% thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã đã phối hợp tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến từng ấp và tổ chức gặp gỡ, động viên các gia đình có thanh niên nhập ngũ năm nay.
nhap ngu 01.jpg
Thanh niên xã Phú Lập nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024

Với tinh thần đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, thắm tình quân dân. Qua đó, tuyên truyền giáo dục đoàn viên, thanh niên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần nhiệt huyết, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến nay, công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2024 tại xã Phú Lập cơ bản hoàn tất. Vào 9 giờ sáng ngày 26/2, xã Phú Lập sẽ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp trên giao./.

nhap ngu 04.jpg

nhap ngu 05.jpg
Đại diện HD9NVQS xã, ấp đến thăm động viên các gia đình có con nhập ngũ năm 2024


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.