Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
CÔNG AN XÃ PHÚ LẬP: Tổ chức ra quân tuyên truyền Chung tay thực hiện quy định liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đặc biệt là Pháo Cập nhật31-01-2024 08:56
Cứ vào dịp Tết nguyên đán, số vụ vi phạm pháp luật về pháo và vật liệu nổ gia tăng đáng kể, việc sản xuất, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép gây thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, kinh tế và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Điều đáng lo ngại trong số các trường hợp vi phạm có cả học sinh đang theo học tại các trường trung học cơ sở, THPT, đây không chỉ là những hành vi vi phạm pháp luật, mà còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm khó lường. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến chế tạo pháo, sử dụng pháo….
z5120410437775_72619ac67af1158a9be30aceb4972d75.jpg ​ 
Công an xã tổ chức tuyên truyền và cho học sinh trường THPT Tôn Đức Thắng ký cam kết
 
Nắm bắt tâm lý lứa tuổi, Công an xã Phú Lập đã phối hợp Ban Giám hiệu, giáo viên trường THPT Tôn Đức Thắng tổ chức cho học sinh Ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm ma túy, Luật ATGT, Quản lý sử dụng pháo và các vật liệu nổ cho 1142  học sinh đang học tại trường. Qua đó, giúp các em nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về quản lý và đốt pháo nổ; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép; kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo… đồng thời, gia đình và nhà trường cần quan tâm hơn nữa, tăng cường giáo dục, tuyên truyền để các em nhận thức được hành vi, giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực.

Vào chiều ngày 30/01/2024 Công an xã phối hợp với Ban CHQS, Đội dân phòng tổ chức buổi tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của xã về những quy định liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đặc biệt là Pháo. Từ nay đến Tết Nguyên đán Công an xã thường xuyên phối hợp để tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân những quy định trên.

Ngoài ra, Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy - UBND xã treo 05 băng rôn tuyên truyền về pháo tại các điểm đông dân cư, nhà văn hóa các ấp.

 
 
Công an xã tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường giao thông

Thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, với tư duy đổi mới, mỗi người dân hãy thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống pháo nổ; chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Vì một cái Tết “an toàn, hạnh phúc”./.

 
  Tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.