Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hiệu quả từ phong trào thanh niên tình nguyện Cập nhật18-03-2021 01:09
Những năm gần đây, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn xã đã có những chuyển biến mới, nhất là phong trào "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã mang lại hiệu quả rõ rệt, qua đó khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên.

Thực tiễn cho thấy: Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thanh niên là tuổi trẻ, sức trẻ, là nhiệt huyết có hoài bão, khát vọng, có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Thanh niên có mong muốn được đóng góp sức mình cùng sự phát triển của xã hội, thanh niên đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, đóng góp một phần sức trẻ của mình vào công cuộc dựng xây và bảo vệ quê hương, đất nước.

Bám sát định hướng của Đảng ủy, Ban Chấp hành xã đoàn Phú Lập trong những năm qua đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, mạnh dạn đề xuất những cách làm mới, mô hình mới trong các hoạt động tình nguyện.


Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai theo hướng đa dạng hoá các loại hình hoạt động và ngày càng mang tính chuyên sâu, vừa có các hoạt động tại chỗ vừa có các hoạt động cộng đồng, điển hình trong những năm vừa qua, xã đoàn và các chi Đoàn tổ chức đăng ký thực hiện 14 công trình, phần việc thanh niên, tiêu biểu như ra quân dọn vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh; tặng quà, học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các phong trào hành động cách mạng gắn với việc thực hiện “Tuổi trẻ chung sức  xây dựng nông thôn mới. Đoàn thanh niên xã đã chủ động đăng ký với Đảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng mô hình tuyến  đường thanh niên tự quản, thường xuyên tổ chức ra quân vệ dọn sinh môi trường, thu gom rác thải, tổ chức trồng và chăm sóc cây cỏ đậu, cây hoàng yến 2 bên tuyến đường, vận động nhân dân xây dựng trụ cờ đúng theo quy cách, đảm bảo an toàn giao thông. Tổ chức các hoạt động tình nguyện như “Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”. Tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tự quản. Ngoài ra, Đoàn xã đã phát động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, trong năm 2020 có 28 lượt thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo.

Qua đó cho thấy, hoạt động tình nguyện là cơ hội để thanh niên giao lưu, mở rộng không gian học tập và rèn luyện. Thông qua các hoạt động tình nguyện, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên được tiếp cận với môi trường thực tiễn sinh động để học tập, mở mang kiến thức xã hội, trau dồi đạo đức, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.