Nhơn Trạch - Xã Phú Hội : Nội dung - Nông thôn mới Nhơn Trạch - Xã Phú Hội
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nhơn Trạch xây dựng 3 kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 Cập nhật03-04-2020 10:39
Phòng Y tế huyện Nhơn Trạch cho biết đã xây dựng 3 kịch bản ứng phó với dịch Covid-19. Theo đó, tương đương cấp độ 1 (khi cấp xã/thị trấn có trường hợp mắc bệnh nhưng chưa có lây lan tại chỗ), cấp độ 2 (khi cấp xã/thị trấn có trường hợp mắc bệnh có lây lan tại chỗ) và kịch bản khi các công ty khu công nghiệp có trường hợp mắc bệnh.
 

Đảm bảo đủ cung ứng hàng hóa cho người dân
Để xử lý khi có trường hợp dương tính với Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Nhơn Trạch nhận định đây là thời điểm “vàng” để tiến hành triển khai các bước trong kịch bản, từ công tác chuẩn bị khu vực cách ly, cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị bên trong khu cách ly, nhu yếu phẩm cho người cách ly, đảm bảo nguồn cung cấp thức ăn, nước uống, thực phẩm đầy đủ mỗi ngày, có lắp đặt wifi, tivi để người dân cập nhật thông tin và giải trí trong thời gian cách ly; ngoài ra, cần chuẩn bị tốt về nhân lực làm việc tại khu vực cách ly.
Trước đó, lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch đã trực tiếp khảo sát, đánh giá thực trạng khu cách ly và chọn ra 3 điểm phù hợp, đó là: Cơ sở cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng, với 15 phòng, sức chứa 45 giường; Trung tâm Y tế - cơ sở 2, với sức chứa 30 giường; Khu ký túc xá trường Cao đẳng nghề Công nghệ Đồng Nai – Cơ sở 2, với 100 phòng và sức chứa 400 giường. Bước đầu, đã triển khai, mua sắm các vật dụng cần thiết cho người dân, kể cả trẻ em khi thực hiện cách ly tập trung.
Bên cạnh đó, Nhơn Trạch cũng thực hiện giám sát, rà soát người dân về từ vùng dịch, việt kiều về nước.  Trưởng Công an huyện Cao Hữu Nguyên cho biết lực lượng công an vẫn đang tích cực rà soát người nước ngoài và Việt kiều nhập cảnh vào Nhơn Trạch, qua đó lập danh sách những người về từ vùng dịch và có tiếp xúc với các ca dương tính; có khả năng sẽ thực hiện cưỡng chế đối với những trường hợp trốn tránh cách ly.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện cũng vừa kiểm tra công tác phòng chống, dịch của xã Phước Thiền và thị trấn Hiệp Phước. Đây là 2 địa bàn khu công nghiệp đông người nhập cư và công nhân nhà trọ nhất của huyện Nhơn Trạch.

Tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua, các địa phương trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh; tổ chức dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng nơi công cộng, bố trí nước rửa tay kháng khuẩn và thực hiện nghiêm kiểm tra thân nhiệt đối cán bộ công chức và người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc.
Lãnh đạo UBND huyện nhắc nhở địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, công tác cách ly tại cộng đồng. Khuyến cáo người dân lùi thời gian tổ chức tiệc cưới, hỏi cho đến khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt. Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt công tác giám sát y tế, cách ly y tế, điều trị và khoanh vùng dập dịch.
Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hữu Ích đánh giá tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khả năng lây lan trong cộng đồng vẫn ở mức cao nếu không kiên quyết cách ly những trường hợp nghi ngờ. Ông cũng đề nghị, các thành viên Ban chỉ đạo cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập đông người và không đi ra đường nếu không cần thiết, luôn đeo khẩu trang nơi công cộng và rửa tay thường xuyên. Bên cạnh đó, các ngành cần tăng cường kiểm tra việc chấp hành tạm ngưng hoạt động tại các tụ điểm vui chơi, giải trí, spa, karaoke, phòng tập gym trên địa bàn và xử lý nghiêm những cơ sở còn hoạt động.
P.Nga
 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.