Định Quán - Xã Phú Hòa : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Hòa
Chào mừng bạn đã đến với trang thôn tin xã Phú Hòa- huyện Định Quán- tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Đánh giá công tác Đoàn trong năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023 Cập nhật09-12-2022 09:09
Tổ chức tốt các hoạt động hè cho các em học sinh tại địa bàn và các nhiệm vụ về NTM phát huy vai trò Đoàn tham gia xây dựng NTM kiểu mẫu tại địa bàn phụ trách
 

Ưu điểm:

- Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của thường trực Đảng ủy, Ban thường vụ Huyện Đoàn đã tạo điều kiện cho Ban thường vụ xã Đoàn thực hiện nhiệm vụ chính trị và các hoạt động chuyên môn, trong công tác chỉ đạo, định hướng hoạt động tại các chi đoàn cơ sở và hướng dẫn các cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc đặc biệt là công tác củng cố nhân sự và hoạt động chi đoàn ấp.

- Trên cơ sở Nghị quyết của BCH huyện đoàn, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ xã về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và tình hình thực tiễn địa phương, Ban Thường vụ xã đoàn đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn cụ thể, đồng thời triển khai đồng bộ đến các chi Đoàn, đoàn viên thanh niên.

- Công tác tuyên truyền giáo dục cho ĐVTN với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, tiêu biểu như tổ chức đăng ký công trình, phần việc thanh niên, tiếp tục phối hợp với các ngành trong công tác tuyên truyền, cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên vi phạm pháp luật... góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động ở địa phương.

311163756_161442186569938_1675754698270281775_n.jpg
Một buổi đánh giá công tác

- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phú Hòa năm 2022 đã hoàn thành Bộ tiêu chí đánh giá khối xã, thị trấn được huyện Đoàn Định Quán đánh giá Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hạn chế:

Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN tuy được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau, song hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn ở một số địa bàn chưa cao nhất là địa bàn các ấp đặc biệt là việc nắm tình hình tư tưởng của đoàn viên thanh niên ở một số địa bàn chưa kịp thời, tình trạng tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên còn diễn biến phức tạp.

Hình thức, nội dung sinh hoạt Đoàn - Hội ở một vài chi đoàn còn thiếu sức hấp dẫn, chưa thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, từ đó ảnh hưởng đến việc tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội.

Đoàn viên, thanh niên đa số đi làm ăn xa nên gây khó khăn trong việc tập hợp, triển khai các hoạt động của đoàn.

Chế độ thông tin báo cáo của các chi đoàn chưa kịp thời phần nào ảnh hưởng đến việc tổng hợp, phản ánh các hoạt động chung của huyện.

Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023:      

Tập trung công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

Xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tham gia và tổ chức các hoạt động mang tính đặc thù của địa phương và theo sự chỉ đạo của trên.

Tổ chức tốt các hoạt động hè cho các em học sinh tại địa bàn và các nhiệm vụ về NTM phát huy vai trò Đoàn tham gia xây dựng NTM kiểu mẫu tại địa bàn phụ trách./.

Tin ảnh: Hồng Minh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.