Long Khánh - P. Phú Bình : noi-dung-tin Long Khánh - P. Phú Bình
Chào mừng Quý vị đến với Website phường Phú Bình huyện Long Khánh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
CHÙA HOA SƠN TỰ TRAO TẶNG 100 PHẦN QUÀ CHO CÁC HỘ GIA ĐÌNH NGHÈO Cập nhật02-09-2020 09:52
Sáng ngày 1/9 tại chùa Hoa Sơn Tự, MTTQVN phường và hội chữ thập đỏ phường phối hợp cùng Chùa Hoa Sơn Tự và các mạnh thường quân có lòng hảo tâm trên địa bàn tổ chức trao tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa tại địa phương nhân dịp lễ Vu Lan năm 2020.

Tại đây, 100 phần quà đã được trao tặng, với mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng gồm: Gạo, đường, bột ngọt, mì gói và dầu ăn. Mỗi suất quà tuy nhỏ nhưng đây là tấm lòng của Chùa và các mạnh thường quân, với mong muốn chia sẻ bớt phần nào với bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin vào cuộc sống, phấn đấu vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.​

 


​Được biết, chùa Hoa Sơn Tự ( tên gọi khác là chùa Kiri Bupharam) là ngôi chùa duy nhất ở thành Phố Long Khánh theo văn hóa Phật giáo Nam Tông. chùa không những là nơi thể hiện sự phong phú, đa dạng về kiến trúc và giá trị nghệ thuật mà còn là nơi tu dưỡng, sinh hoạt văn hóa, lễ hội, tôn giáo điển hình là lễ hội tết cổ truyền của người khmer Chol Chnam Thmay được diễn ra vào tháng 4 hằng năm. Ở Đồng Nai người dân Khmer chủ yếu tập trung sinh sống ở Long Khánh, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc …, vào dịp lễ này họ lại đến chùa Hoa Sơn Tự – phường Phú Bình để cùng nhau đón tết cổ truyền Chol Chnam Thmay. Dịp này cũng thu hút du khách trong và ngoài tỉnh tham gia nhằm khám phá nét văn hóa độc đáo trong lễ hội.

Đây là lễ hội mang nét đặc trưng, độc đáo của người Khmer được tổ chức hàng năm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc người Khmer nói riêng và cộng đồng các dân tộc khác nói chung.
Hoàng Huy


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.