Tân Phú - Phú An : noi-dung-tin Tân Phú - Phú An
Chưa có thông tin
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phú An: phát hiện nhiều mộ liệt sĩ trong lúc làm vườn Cập nhật02-07-2018 11:08
Ngày 28/06/2018, trong lúc múc đất chuẩn bị trồng sầu riêng, ông Vũ Quốc Tư (ngụ ấp 2, xã Phú An) đã múc sập một chiếc quan. Nghi vấn đây là hài cốt liệt sĩ, ông liền trình báo cơ quan chức năng để tiến hành khai quật.
 

Ngay sau đó, Hội đồng chính sách xã Phú An đã phối hợp với ban chỉ đạo 1237 của huyện và tỉnh Đồng Nai tiến hành khai quật và phát hiện được nhiều di vật. Trong đó có một chiếc lược bằng nhựa có khác tên Tiến Trung Đạo Lý, 1 đôi dép cao su còn đế, 2 cái chén, 2 miếng xương chân và 2 miếng xương khuỷa đầu gối, 1 số nhỏ xương khác.

liet si.jpg
Lực lượng chức năng đang tiến hành khai quật hài cốt liệt sĩ 

Lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm, kết quả phát hiện thêm nhiều thêm nhiều ngôi mộ khác gần đó. Có bộ còn khá đầy đủ, còn sọ não, xương chân, răng, tuy nhiên nhiều bộ chỉ còn lại một ít xương. Sau 4 ngày tìm kiếm, đến 10 giờ sáng ngày 02/07/2018 đoàn khai quật đã tìm thấy tổng cộng 09 bộ hài cốt cùng nhiều di vật vẫn đang tiếp tục mở rộng để tìm kiếm thêm.

liet -si.jpg
Một số di vật của ngôi mộ thứ nhất

Theo lời các cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến cho biết, đây là khu vực của một trạm xá trong những năm 1975 kháng chiến chống Mỹ của sư đoàn 600. Vì vậy khả năng còn rất nhiều mộ liệt sĩ nữa chưa được tìm thấy, đoàn sẽ tiếp tục mở rộng khu vực để tìm kiếm.

Theo lãnh đạo xã Phú An, trước đây một số gia đình từng đến xã liên hệ nhờ hỗ trợ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trên địa bàn. Ngay sau khi có thông tin phát hiện mộ hài cốt liệt sĩ, một số gia đình đã liên hệ với địa phương đến khu vực khai quật để mong tìm kiếm được thân nhân.

Hiện tại vẫn chưa xác định được danh tính cũng như đơn vị của các hài cốt. Các cơ quan chức năng đang thu thập thêm thông tin để xác định đơn vị chiến đấu và danh tính các liệt sĩ ở khu vực này. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục mở rộng tìm kiếm tại các khu vực liền kề./.

Nguyễn Nguyệt.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.