Tân Phú - Phú An : noi-dung-tin Tân Phú - Phú An
Chưa có thông tin
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kiểm tra, giám sát tín dụng chính sách trên địa bàn xã Phú An Cập nhật17-05-2018 03:45
Thực hiện chương trình kiểm tra giám sát năm 2018 của Ban đại diện Hội đồng quản trị (BĐD HĐQT) Ngân hàng CSXH huyện Tân Phú, sáng 16/05/2018, Giám đốc chi nhánh NHCSXH huyện Tân Phú Nguyễn Duy Bình làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát tình hình tín dụng chính sách trên địa bàn xã Phú An.
KT tin dung.jpg 
 Hình ảnh tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, UBND xã đã báo cáo tình hình tín dụng từ năm 2017 đến thời điểm hiện tại với tổng dư nợ trên địa bàn xã là 14.848.910.000 đồng. Với sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, NHCSXH huyện, chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, với chương trình vay vốn cho học sinh sinh viên đã tạo điều kiện giúp cho 135 hộ vay vốn với khoảng 115 học sinh sinh viên có thể chi trả các khoản chi phí học tập tại các trường theo học, giúp các em có thể yên tâm học tập. Bên cạnh đó, việc quản lý nợ và thu hồi nợ quá hạn cũng luôn được coi trọng, UBND xã luôn chỉ đạo cán bộ giảm nghèo xã phối hợp với hội đoàn thể nhận ủy thác tiến hành vận động, thuyết phục hộ vay trả nợ đúng hạn. Kết quả nợ quá hạn tính đến thời điểm hiện tại giảm còn 0,18% với tổng số tiền 26.200.000đồng/03 hộ.

Chương trình vốn vay tín dụng chính sách nhằm hướng tới mục đích là đem lại những lợi ích thiết thực đến các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn xã. Do đó, đại diện các Hội ủy thác như Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Hội nông dân, Đoàn thanh niên… đều kiến nghị bổ sung thêm nguồn vốn, nâng hạn mức cho vay cũng như điều chỉnh thời hạn cho vay của các chương trình tín dụng; đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền và có chế độ hỗ trợ phụ cấp cho tổ KT&VV...

Thay mặt đoàn công tác, Giám đốc Giám đốc Nguyễn Duy Bình đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được. Đồng thời đề nghị Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo UBND xã, các hội đoàn thể tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thực hiện tốt việc bình xét cho vay các đối tượng chính sách sao cho đúng người, đúng quy định; rà soát các hộ gia đình chính sách có con em đang theo học có nhu cầu vay vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong việc tiếp cận nguồn vốn./.

Nguyễn Nguyệt.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.