Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Nhân Nghĩa huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xã Nhân Nghĩa tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã. Cập nhật22-08-2022 02:20
Năm nay, các loại dịch bệnh như: sốt rét, sốt xuất huyết, tay chân miệng diễn ra rất phức tạp, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết diễn biến rất phức tạp, số ca mắc bệnh tăng so với cùng kỳ.

​       Nhân Nghĩa là xã có địa bàn rộng, dân cư đông, nhà cửa nằm lẫn khuất trong những vườn cây um tùm, ẩm thấp, hệ thống thoát nước chưa đảm bảo nên vào mùa mưa xảy ra tình trạng ứ đọng nước tạo điều kiện cho muỗi vằn đẻ trứng rồi phát triển thành các ổ dịch.

 

Hình ảnh TTSXH - Ảnh Nguyễn Thị Cẩm Hằng

      Để phòng ngừa hiểu quả đối với các loại dịch bệnh đầu mùa, ngay từ đầu năm, UBND xã đã thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã. Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức phòng chống dịch bệnh đến từng người dân thông qua nhiều hình thức như: tuyên truyền trên hệ thống loa đài truyền thanh, treo băng rôn, phát tờ rơi, tại các khu vực công cộng; cắt cử cán bộ y tế của trạm và các ấp đến vận động các hộ dân tích cực phát quang bụi rậm, Thu gom, hủy các vật dụng phế thải trong nhà như chai, lọ, mảnh lu vỡ, ống bơ, vỏ dừa, lốp/vỏ xe cũ, dọn vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến, mặc áo tay dài, ngủ trong mùng, rửa tay bằng xà phòng,… Đồng thời yêu cầu người dân tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch bệnh.

      Vì sức khỏe của mỗi gia đình và của cả cộng đồng. UBND xã Nhân Nghĩa kêu gọi tất cả mọi người hãy quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết với khẩu hiệu: “ Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết”.    

                                                                                                                                   Người viết tin

 

 

 

                                                                                                                                                                Nguyễn Thị Cẩm Hằng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.