Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên
Chào mừng quý vị đến với website xã Nam Cát Tiên huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ngân hàng Chinh sách xã hội Huyện Tân Phú tổ chức giao dịch tháng 01/2019 tại xã Cập nhật31-01-2019 03:07
Thủ tục vay vốn đơn giản, mạng lưới hoạt động được phủ kín đến từng xã, những năm qua, hoạt động Điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) được ví như “ngân hàng lưu động” của người nghèo.

IMG_0398.jpg
 Khung cảnh buổi giao dịch

Theo ông Nguyễn Văn Huấn CC. VH-XH xã trước kia, khi chưa có điểm giao dịch xã, hoạt động tín dụng chính sách chủ yếu là những món vay nhỏ, lẻ; khách hàng là người nghèo và các đối tượng chính sách khác, việc đi lại giao dịch với ngân hàng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở các xã miền núi, vùng sâu vùng xa.

Sau khi điểm giao dịch tại xã được triển khai trong toàn hệ thống đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm chi phí trên cơ sở thực hiện quy chế dân chủ, công khai và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách xã hội.

Trong hoạt động, cán bộ NHCSXH tại các điểm giao dịch xã luôn tận tình giúp các hộ vay làm thủ tục vay vốn, trả nợ, trả lãi kịp thời, nhanh, gọn. Hàng năm, tỷ lệ giải ngân tại điểm giao dịch xã đạt trên 90%, thu nợ đạt trên 85%, thu lãi đạt trên 98%.

Có thể khẳng định, hoạt động của các điểm giao dịch ngày càng ổn định và đi vào nền nếp, hiệu quả, luôn được nhân dân, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban ngành đánh giá cao, là một bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính và là một đặc thù riêng có của NHCSXH, thể hiện tinh thần phục vụ, trách nhiệm của cán bộ NHCSXH đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Trong thời gian tới, NHCSXH tỉnh tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch xã, tạo điều kiện thuận lợi nhất, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cho người dân. Chủ động lồng ghép có hiệu quả hoạt động vay vốn của khách hàng với các chương trình khuyến nông, khuyến ngư… giúp người vay sử dụng vốn có hiệu quả, thoát nghèo bền vững. Tuân thủ chặt chẽ, nghiêm chỉnh chính sách, quy trình nghiệp vụ tín dụng, phân tích, xử lý kịp thời các khoản nợ xấu. Nâng cao chất lượng tín dụng nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, góp phần cùng các cấp, ngành và các địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 Tại điểm giao dịch xã của NHCSXH ở xã, tất cả thông tin liên quan đến hoạt động tín dụng như: Biển hiệu điểm giao dịch, bảng nội quy giao dịch, hòm thư góp ý, các chương trình tín dụng ưu đãi, mức vay, lãi suất… đều được công khai niêm yết, rõ ràng.

Quang Cường


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.