Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Nam Cát Tiên
Chào mừng quý vị đến với website xã Nam Cát Tiên huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phân tích chất lượng Đảng viên Cập nhật02-01-2019 09:08
Sáng ngày 29/12, tại hội trường UBND xã đã tổ chức hội nghị Phân tích chất lượng Đảng viên. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Việt Hùng m- Bí thư Đảng ủy xã, ông Mai Văn Tuynh - CN Kiểm tra Đảng ủy và toàn thể các đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ.
 

Xác định việc đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và tổ chức đảng là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; là cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ; là căn cứ để thực hiện tốt các nội dung về công tác cán bộ, đảng viên.​

 Qua công tác chỉ đạo, thẩm định việc đánh giá phân loại tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ lãnh đạo năm 2018 cho thấy: Các chi bộ cơ sở đã thực hiện việc đánh giá, phân loại chất lượng  đảng viên gắn với việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, kết quả học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Các chi, đảng bộ cơ sở, người đứng đầu các cấp uỷ đã nhận thức đầy đủ yêu cầu cần thiết và tầm quan trọng của việc phân loại đảng viên; đã tổ chức kiểm điểm tự phê bình, phê bình đối với tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên năm 2018 nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình và có tính chiến đấu cao. Việc phân loại chất lượng đảng viên của các chi bộ cơ sở đã dựa trên kết quả kiểm điểm của tập thể, cá nhân, chất lượng. Phân loại chất lượng đảng viên đã góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng về tính tổ chức, kỷ luật, sự nỗ lực phấn đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Vì vậy, chất lượng đảng viên được đánh giá năm 2018 đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được kết quả thực chất hơn.

        Tuy nhiên, thực tế trong quá trình kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng thời gian qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Công tác tự đánh giá, xếp loại của một số ít cấp ủy cơ sở chưa chặt chẽ, chưa phản ánh đúng thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ của đảng viên. Việc đánh giá mức độ hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị của các đảng viên có lúc còn chậm nên có ảnh hưởng đến tiến độ; tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình của một bộ phận đảng viên còn hạn chế thể hiện qua việc ngại góp ý, đặc biệt là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, chưa bám sát hướng dẫn của cấp ủy cấp trên và nguyên tắc của Đảng...

IMG_0384.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Việt Hùng cho rằng: để công tác đánh giá, xếp loại đảng viên nghiêm túc, đúng quy định, đáp ứng được yêu cầu đề ra. Trong thời gian tới, cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy các cấp cần bám sát, nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn của cấp ủy cấp trên; phải có nhận thức đúng đắn, đầy đủ tầm quan trọng và tác dụng tích cực về tính chiến đấu của Đảng đối với việc đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy các cấp phải giao trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho từng chi bộ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao; khi kiểm điểm, đánh giá, phân loại, cấp uỷ phải căn cứ vào kết quả thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được phân công để đánh giá, xếp loại đảng viên. Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp Đảng ủy xã tin tưởng rằng công tác đánh giá, xếp loại chất lượng, khen thưởng đảng viên hằng năm sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, phản ánh thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng đảng viên và từng tổ chức đảng, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đảng viên trong toàn Đảng bộ xã.

Quang Cường

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.