Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Thành phố Long Khánh bế mạc lễ hội trái cây năm 2024. Cập nhật18-06-2024 03:24
Tối ngày 16/6/2024, tại công viên Bia Chiến Thắng Long Khánh, phường Xuân An, thành phố Long Khánh đã diễn ra lễ bế mạc lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024.
Tham dự lễ bế mạc có đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh; Đồng chí Đỗ Chánh Quang, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh; Đồng chí Tăng Quốc Lập, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024; Đồng chí Nguyễn Trung Tín, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố; Đồng chí Trần Vĩnh Hiền, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận Thành ủy; Đồng chí Bùi Quốc Thể, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh. Các đồng chí Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và lãnh đạo 15 xã, phường trên địa bàn thành phố Long Khánh và đông đảo nhân dân cùng tham dự.

Đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh trao giải thưởng vườn cây kiễu mẫu

Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 16/6/2024 tại công viên Bia Chiến Thắng Long Khánh. Năm nay lễ hội tập hợp 38 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán trái cây, nông sản đặc trưng của Long Khánh như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, mít tố nữ, các loại nấm, đông trùng hạ thảo, yến sào…sản phẩm OCOP; các sản phẩm trái cây được trưng bày công phu, đặc sắc, thể hiện nét đặc trưng của từng địa phương cùng với sự tham gia của các hộ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác dịch vụ nông nghiệp và dịch vụ du lịch sinh thái vườn trên địa bàn thành phố Long Khánh. Theo Ban tổ chức, sự kiện đã thu hút hơn 20.000 lượt người dân và du khách đến tham quan. Sản lượng trái cây được trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ tại khu vực trung tâm sự kiện trong 5 ngày qua là hơn 15 tấn, với doanh thu đạt khoảng 1,5 tỷ đồng.

Theo số liệu thông kê trong những ngày diễn ra sự kiện, sản lượng trái cây, nông sản được trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ ước đạt hơn 60 tấn, phục vụ khách tham quan, mua sắm và tìm hiểu về nền nông nghiệp, du lịch thành phố Long Khánh. Số lượng khách ghé tham quan, mua sắm tại các gian hàng và tham quan vườn cây ăn trái ước tính khoảng 10.000-12.000 lượt/ngày với doanh thu đạt trên 8 tỷ đồng (so với năm 2023 là khoảng 5,5 tỷ đồng). Trong khuôn khổ sự kiện lễ hội trái cây Long Khánh đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như Liên hoan Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực vùng Đông Nam Bộ; Cuộc thi “Gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu”; Hội thi Vườn cây kiểu mẫu; Cuộc thi sáng tác ảnh “Long Khánh - Nối liền những mùa vui”; Giải Marathon “Những dấu chân xanh”; Giải đua xe đạp “Long Khánh - Điểm hẹn mùa trái chín” và tổ chức tiếp nhận và hướng dẫn khách tham quan. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tổ chức các chương trình văn nghệ phục vụ khán thính giả hàng đêm cùng với đó là những hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật trong thời gian diễn ra Lễ hội

Tại lễ bế mạc, UBND thành phố Long Khánh đã tặng bảng tri ân đến các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã đồng hành góp phần làm nên thành công của lễ hội; Khen thưởng các tập thể trong công tác triển khai, tổ chức các hoạt động lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024; UBND thành phố trao giải Hội thi vườn cây kiểu mẫu năm 2024 với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 khuyến khích. Kết quả thành công của lễ hội trái cây Long Khánh và năm 2024 là một bước tiến dài của thành phố trong việc phát huy tiềm năng khai thác du lịch sinh thái vườn, tạo liên kết, kết nối giữa người nông dân với các du khách, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, lịch sử của quê hương Long Khánh anh hùng, trong quá trình hình thành và phát triển, hướng tới một Thành phố văn minh hiện đại góp phần phát triển kinh tế và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân./.

Đức Hoàn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.