Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Xuân Thanh phát động xây dụng tuyến đường kiểu mẫu xanh – sạch – đẹp – văn minh. Cập nhật06-06-2024 07:29
Thực hiện kế hoạch số 439/KH-UBND ngày 22/3/2024 của UBND thành phố Long Khánh triển khai thí điểm tuyến đường kiểu với các tiêu chí xanh - sạch - đẹp - văn minh thuộc địa bàn thành phố; Sáng ngày 1/6/2024, tại trụ sở phường, UBND phường Xuân Thanh tổ chức lễ phát động xây dựng tuyến đường Hồ Thị Hương – Tuyến đường kiểu mẫu với các tiêu chí xanh - sạch - đẹp - văn minh.
Tham dự lễ phát động xây dựng tuyến đường Hồ Thị Hương – Tuyến đường kiểu mẫu với các tiêu chí xanh - sạch - đẹp - văn minh có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Thành ủy viên, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố; Đồng chí Phạm Thế Anh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; Đồng chí Trương Trọng Thy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; Đại diện HĐND, UBND, UBMTTQVN, các đoàn thể phường, trên 100 người dân đại diện các hộ dân sống trên tuyến đường Hồ Thị Hương cùng đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường cùng tham dự.

Để góp phần xây dựng xây dựng tuyến đường Hồ Thị Hương – Tuyến đường kiểu mẫu với các tiêu chí xanh - sạch - đẹp - văn minh, trong thời gian qua UBND phường phối hợp UBMTTQVN, các đoàn thể phường và Ban nhân dân khu phố đã tích cực tuyên truyền nhân dân thực hiện các tiêu chí xanh - sạch - đẹp, tiêu chí văn minh và thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Đặc biệt thường xuyên tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện phân loại, xử lý rác thải tại nguồn, từ đó không những giảm lượng rác thải mà còn góp phần làm thay đổi thói quen, nhận thức của người dân trong công tác thu gom, xử lý rác sinh hoạt, nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường. Trước đây, nhiều gia đình ở tuyến đường Hồ Thị Hương thường có thói quen bỏ tất cả các loại rác thải vào chung một thùng chứa rác, sau khi thực hiện phân loại rác thải tại nguồn theo hướng dẫn của chính quyền thì các hộ dân, hộ kinh doanh đã chủ động trang bị thùng rác có màu xanh dùng đựng các chất thải hữu cơ dễ phân huỷ như rau, củ, quả... còn thùng màu xám dùng để đựng các loại rác vô cơ. 

Trao đổi với chúng tôi ông Trương Trọng Thy, Chủ tịch UBND phường cho biết thời gian qua, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo quyết liệt về việc lập lại kỷ cương văn minh đô thị, nhất là tình trạng xả rác làm mất mỹ quan đô thị. Địa phương đã huy động các tổ chức đoàn thể và người dân tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường và khu dân cư. Bên cạnh việc chọn thí điểm các tuyến đường kiểu mẫu, hàng tháng UBND phường phố hợp với UBMTTQVN, các đoàn thể phường thực hiện ngày thứ bảy vì cộng đồng, ngày chủ nhật xanh để huy động người dân cùng tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh. Tại buổi lễ hôm nay phường Xuân Thanh ra quân ở tuyến đường kiểu mẫu là đường Hồ Thị Hương để hướng dẫn cho người dân phân loại rác đảm bảo tất cả những tiêu chí theo quy định. Đến nay 90% hộ dân trên tuyến đường đã tự trang bị các thùng đựng rác màu xanh, màu xám và thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và trong thời gian tới phường sẽ tiếp tục triển khai đến tất cả những tuyến đường còn lại để đảm bảo làm sao trong năm nay phường Xuân Thanh đạt được tuyến đường kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp, đồng thời góp phần để xây dựng thành phố Long Khánh xanh - sạch - đẹp - văn minh.

 

Đức Hoàn

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.