Cẩm Mỹ - Xã Long Giao : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Long Giao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
THỊ TRẤN LONG GIAO TẬP TRUNG XÂY DỰNG ĐÔ THỊ VĂN MINH Cập nhật26-01-2024 12:11
Thị trấn Long Giao là trung tâm chính trị, hành chính kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Cẩm Mỹ, những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Long Giao đã tập trung nguồn lực, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo nên diện mạo mới, phấn đấu đưa thị trấn trở thành đô thị văn minh vào cuối năm 2024.

 

Hiện nay, tổng diện tích đất tự nhiên của thị trấn Long Giao là 3.377,15ha, Thị trấn có 03 khu phố với 1.724 hộ và 7.212 nhân khẩu. Để xây dựng thành công Đô thị văn minh, Cấp ủy và chính quyền thị trấn xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, cấp ủy, chính quyền thị trấn tạo mọi điều kiện về cơ chế, chính sách, khuyến khích các hộ xây dựng các mô hình kinh tế và thu hút đầu tư. Do vậy, cơ cấu kinh tế của thị trấn chuyển biến mạnh mẽ. Hiện nay, trên địa bàn thị trấn có 18 doanh nghiệp và hơn 400 hộ kinh doanh vừa và nhỏ đã tạo điều kiện cho khoảng 1.285 lao động có việc làm thường xuyên. Tỷ trọng ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh dịch vụ chiếm gần 63%. Thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước.

Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 88 triệu đồng/người/năm. Văn hóa xã hội được quan tâm thường xuyên, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Đây là những điều kiện thuận lợi để thị trấn xây dựng thành công đô thị văn minh.

 

Về đích xây dựng nông thôn mới năm 2017, cấp ủy, chính quyền thị trấn Long Giao luôn chú trọng đến công tác quy hoạch theo hướng phát triển các dự án đầu tư đô thị hóa, công nghiệp hóa và tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị; Đồng thời, tập trung chỉ đạo các khu phố xây dựng các tiêu chí đô thị, hướng đến xây dựng đô thị văn minh vào năm 2024. Kết quả, đến nay, tổng nguồn vốn đầu tư cho xây dựng đô thị văn minh của thị trấn là trên 450 tỷ đồng, trong đó ngân sách địa phương là 05 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp khoảng 2,5 tỷ đồng, còn lại là Ngân sách cấp trên hỗ trợ. Từ nguồn vốn này, Thị trấn Long Giao đã đầu tư xây dựng mới và nâng cấp, cải tạo các tuyến đường giao thông liên thị, đường trục thị và cải tạo, nâng cấp sửa chữa trường tiểu học Long Giao, xây dựng mới nhà làm việc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn.

Đến nay, 100% tuyến đường chính, đường ngõ phố được chiếu sáng, 100% các hộ gia đình có thiết bị nghe nhìn thông minh, có sử dụng mạng Internet; Hệ thống truyền thanh thị trấn đã được UBND huyện phê duyệt đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông hay còn gọi là truyền thanh thông minh trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Trên 70% Số hộ có nhà xây kiên cố phù hợp với kiến trúc chung của đô thị; Trụ sở Ủy ban nhân dân thị trấn, nhà văn hóa, trường học, trạm y tế được xây mới và nâng cấp đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn. Các công trình đều có kiến trúc hài hòa, khuôn viên được bố trí hợp lý, cây xanh, các loại hoa được trồng tại các đường phố, khu vui chơi, khuôn viên các trường học, trạm y tế và các hộ gia đình. Vệ sinh môi trường đô thị được đảm bảo.

Cùng với xây dựng và chỉnh trang đô thị, cấp ủy, chính quyền thị trấn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, Ban nhân dân các khu phố phối hợp tuyên truyền vận động người dân và các hộ sản xuất kinh doanh, nêu cao ý thức thực hiện tốt bảo vệ môi trường. Duy trì thực hiện tốt thu gom rác về bãi rác tập trung. Đến nay, tỷ lệ thu gom và xử lý rác thải rắn sinh hoạt đô thị trên 80%; 100% cơ sở sản xuất kinh doanh đăng ký đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, UBND thị trấn còn sắp xếp việc mua bán tại chợ ngăn nắp, không lấn chiếm lòng, lề đường, đảm bảo an ninh trật tự, tạo vẽ mỹ quan đô thị.

Để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng Đô thị văn minh, Cấp ủy, chính quyền thị trấn Long Giao còn quan tâm lãnh đạo và thực hiện đồng bộ công tác cải cách hành chính, đặc biệt là việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, chú trọng xây dựng chính quyền số. Đến nay, 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa và giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông. Việc ứng dụng các phần mềm công vụ tại địa phương được đẩy mạnh. UBND thị trấn Long Giao đã thực hiện nghiêm túc việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ. Thực hiện việc thanh toán phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến không dùng tiền mặt đối với 100% thủ tục hành chính có thu phí, lệ phí, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính tại địa phương.

 

Đến nay, thị trấn Long Giao đã đạt 42/52 chỉ tiêu xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, khởi sắc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Có được kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng đô thị của UBND huyện, cấp ủy, chính quyền thị trấn Long Giao đã lãnh đạo chỉ đạo Uỷ ban MTTQ và các ban ngành, đoàn thể triển khai sâu rộng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh” và được cán bộ, đảng viên, nhân dân thị trấn tích cực hưởng ứng, thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo. Nhờ đó, cuộc vận động đã đi sâu vào từng nếp nhà, lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Các khu phố trong thị trấn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh cho nhân dân.  Kết quả cuối năm 2023 thị trấn có trên 99% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% khu phố của thị trấn đều đạt danh hiệu khu phố văn hóa. Hiện thị trấn còn 10 chỉ tiêu chưa đạt. UBND thị trấn tập trung tham mưu UBND huyện đầu tư thực hiện các tiêu chí, phấn đấu cuối năm 2024 hoàn thành và đạt chuẩn đô thị văn minh.



Với sự đầu tư đồng bộ hạ tầng đô thị, thị trấn Long Giao hôm nay đang khoác lên mình một diện mạo mới, tràn đầy sức sống, mang tầm vóc của một thị trấn văn minh, hiện đại. Dẫu biết rằng còn nhiều khó khăn phía trước, song với tinh thần đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, Nhân dân, tin tưởng rằng, mục tiêu đạt chuẩn đô thị văn minh của thị trấn Long giao sẽ sớm hoàn thành./.

Minh Tuấn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.