Thống Nhất - Xã Lộ 25 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Lộ 25
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nâng cao hiệu quả kinh tế khi nuôi gà thả vườn Cập nhật29-11-2017 12:17
Trong sự phát triển của kinh tế thị trường, các đối tượng vật nuôi luôn được thay đổi để có thể phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Phát triển chăn nuôi gia cầm tập trung bán công nghiệp được xem là bước đi trong thời gian gần đây tại khu vực Miền Tây.

Nuôi gà thả vườn trên vùng núi

Nuôi gà thả vườn trên vùng núi

- Trong thời gian gần đây có 2 tỉnh phát triển nhất tại miền Tây đó là Bến Tre và Long An. Với địa thế về khoảng cách địa lý thuận lợi và tập quán chăn nuôi lớn như Bến Tre thì điều này trở nên quá dễ hiểu. Quy luật tất yếu của sự phát triển của chăn nuôi chúng ta trong những năm vừa qua phần nào giúp chúng ta dự đoán được những khó khăn trong thời gian sắp tới của việc phát triển rầm rộ mô hình chăn nuôi này.

- Trước đây, giá gà thả vườn luôn ở mức 80.000 -100.000 đ/kg trong các thời điểm trong năm nhưng giá dành cho hình thức chăn nuôi bán công nghiệp này chỉ từ 60.000 -  75.000 đ/kg.
Điều đó có nghĩa là gì? Giá cả là thước đo quan trọng cho việc lựa chọn của người tiêu dùng trong hoàn cảnh kinh tế chung còn nhiều khó khăn.


Gà thả vườn với qui mô diện rộng
 
- Song, sự trung hòa này còn lớn hơn khi gần đây một số công ty tăng cường các con giống nhằm "thống trị" một giá trị khác của ngành, đó là thức ăn gia cầm. Các con giống này nhằm lai tạo để tạo ra giống gà thả vườn (gần giống với gà màu công nghiệp), thời gian nuôi ngắn hơn, tốc độ lớn nhanh, bộ lông đẹp. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu của việc tạo ra sự hòa nhập mà tất cả gia đình dựa vào chăn nuôi truyền thống không muốn nghĩ tới.

- Tình hình dịch bệnh luôn là vấn đề khó khăn trong chăn nuôi gia cầm. Nó cản trở tất cả nổ lực của người chăn nuôi muốn tăng cường hoạt động của mình. Vi rút  làm thay đổi độc lực liên tục để "chống lại" sự kiểm soát của các loại vắt xin hay thay đổi hình thái để kháng lại các loại kháng sinh thông thường.

- Con giống luôn là một "nền móng" vững chắc cho sự phát triển thương hiệu và kiểm soát dịch bệnh. Điều mà bất cứ ai muốn phát triển kinh tế nông nghiệp trên "sân nhà" của mình luôn ao ước nghĩ tới. Thực trạng này ngày càng trở nên khó khăn hơn khi sự thay thế con giống mới trở nên chậm trễ trong vài năm trở lại đây và "có vẻ" như chẳng còn một lò ấp trứng nào nghĩ tới. 


Gà thả vườn với diện tích nhỏ 

- Gia nhập thị trường là chúng ta chấp nhận cạnh tranh, tuy nhiên nếu hiểu cho đúng là phải đem sản phẩm của mình cạnh tranh với bên ngoài. Có phải chúng ta đang làm mất dần những giá trị lớn nhất của thương hiệu chăn nuôi mà đáng lẽ ra nó cần được đầu tư đúng mức. ?Thời gian đầu tư để phát triển lại cần lâu hơn, chậm hơn nữa để tránh những xu hướng thị trường làm thay đổi luôn tập quán sản xuất mà phải quan tâm đến lợi ít của người chăn nuôi và vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Tác giả bài viết: webmaster

Nguồn tin: Gathailan.com​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem