Thống Nhất - Xã Lộ 25 : Nội dung - Nông thôn mới Thống Nhất - Xã Lộ 25
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nấm mèo Nutriưorld: Nâng tầm thương hiệu nấm mèo Việt Cập nhật02-12-2020 05:04
Sau nhiều năm lăn lội trên thị trường và làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài, cách đây hơn 10 năm, anh Nguyễn Tấn Phú đã quyết định từ bỏ công việc với mức thu nhập nhiều người mơ ước để trở về quê tại ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất bắt đầu lập nghiệp với sản phẩm nấm mèo xuất khẩu. Anh thành lập công ty TNHH Thế Giới Dinh Dưỡng lấy tên thương hiệu là Nutriworld.

Sản phẩm nấm mèo Nutriworld là sản phẩm OCOP 3 sao của huyện Thống Nhất.

Theo anh Phú, những ngày đầu mới thành lập, công ty của anh gặp không ít khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm, anh phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi liên kết để giới thiệu sản phẩm, tìm đối tác. Sản phẩm của công ty anh còn non trẻ không thể cạnh tranh được với các sản phẩm cùng loại đã có từ lâu. Không nản chí anh vẫn tiếp tục kiên trì con đường đã chọn, đồng thời tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình từ bao bì cho đến quy trình sản xuất. Nhờ những kinh nghiệm đã tích lũy được khi làm cho các công ty nước ngoài anh đã thực hiện quá trình quảng bá sản phẩm của mình một cách khoa học và phù hợp có nhiều khi chấp nhận hàng bán ra chỉ huề vốn hoặc lỗ, dần dần sản phẩm nấm mèo của anh cũng được đối tác chấp nhận.

Từ năm 2010 đến nay, nấm mèo là sản phẩm gắn với sự hình thành, phát triển của công ty sản xuất nấm mèo Nutriworld, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất. Công ty sản xuất nấm theo quy trình khép kín từ khâu nuôi trồng, làm phôi, thu hoạch, sơ chế và đóng gói đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ năm 2016, công ty chính thức cho ra đời 2 dòng sản phẩm chủ lực là nấm mèo sợi và nấm mèo tai cung cấp cho thị trường trong nước. Năm 2019 sản phẩm nấm mèo Nutriworld tham gia OCOP và được đánh giá, phân hạng đạt tiêu chuẩn 3 sao.

“Trồng nấm sạch phải đúng các quy trình, từ thức ăn, kiểm tra nấm định kỳ và đảm bảo nấm hoàn toàn không có chứa các chất hoá học, nấm đạt chất lượng sạch tự nhiên”, anh Phú chia sẻ.

 Đi lên từ mô hình nuôi trồng nấm quy mô nhỏ chỉ vài ngàn mét vuông, từ năm 2015, công ty đã mở rộng diện tích và chủ động liên kết với nông dân nuôi trồng nấm trong và ngoài địa phương ký kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm nấm. 

Hiện công ty anh cũng đang tạo việc làm cho 10 công nhân tại địa phương với mức thu nhập ổn định. Anh Lê Văn Ny, xã Bảo Vinh (TP.Long Khánh) chia sẻ: “Chúng tôi được công ty tạo điều kiện việc làm và hưởng mức lương từ 5 đến 9 triệu đồng, công việc rất tốt”.

 

Bà Trương Thị Hoa, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất: “Tôi làm ở xưởng sơ chế, đóng gói, lương khoảng 5 triệu, thời gian không ràng buộc, phù hợp với phụ nữ làm nội trợ muốn kiếm thêm thu nhập”.

Do đạt chất lượng và tiêu chuẩn xuất khẩu, sản phẩm đã đạt nhiều giải thưởng có uy tín trong nước. Năm 2017, Công ty thiết lập trang web giới thiệu rộng rãi sản phẩm nấm mèo sạch, từ trang web này, công ty có điều kiện kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp trong ngoài nước. Hiện nay công ty đã ký kết xuất khẩu nấm sang thị trường Châu Á, Châu Âu. Tính bình quân hàng tháng, công ty xuất kho từ 05 đến 10 tấn nấm mèo sạch đã qua sơ chế đóng gói thành phẩm.

Với mục tiêu ngày càng mở rộng thị trường, năm 2020 quy mô sản xuất nấm của công ty đã tăng trên 10 ha. Hiện nay, công ty có 10% sản phẩm nấm tiêu thụ trong nước, 90% sản phẩm nấm xuất khẩu, doanh thu xuất khẩu đạt trung bình trên 2,5 tỷ đồng/năm.

Hiện nay, mỗi tháng công ty của anh Phú xuất ra thị trường từ 10-15 tấn nấm mèo thành phẩm. Sản phẩm nấm mèo của anh không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn đang có mặt tại rất nhiều thị trường nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Úc và Mỹ. Trong tương lai anh dự định mở rộng xưởng khoảng 5.000m2 và giải quyết việc làm cho khoảng 50 lao động địa phương”, anh Phú chia sẻ thêm.

T.Cảnh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem