Định Quán - Xã La Ngà : noi-dung-tin Định Quán - Xã La Ngà
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kết quả vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Ngày vì người nghèo” năm 2020 Cập nhật09-12-2020 02:12
Kết quả hoạt động trong năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” xã La Ngà đã vận động và nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền là 152.475.406 đồng.

Cuộc vận động quỹ “Ngày vì người nghèo” là cuộc vận động lớn của UB.MTTQ Việt Nam, nhằm tạo điều kiện giúp cho các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ có điều kiện vươn lên để ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng. Đồng thời tạo thêm nguồn lực để chăm lo giúp đỡ cho người nghèo, tập trung thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát với hộ nghèo. Do đó cuộc vận động trong những năm qua đã được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và ủng hộ. Từ đó đã góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã.

Ngay từ đầu năm Ban vận động “Ngày vì người nghèo” đã xây dựng kế hoạch vận động quỹ “Ngày vì người nghèo” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Vận động các tầng lớp nhân dân giúp nhau về kinh nghiệm sản xuất, vốn, phương thức làm ăn để phát triển kinh tế và vươn lên vượt nghèo, ổn định cuộc sống.


Hình ảnh: Hỗ trợ vốn xây dựng nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở từ nguồn vận động Quỹ "Vì người nghèo"

Trong năm 2020, hưởng ứng cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Đảng ủy, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp cùng cá nhân có lòng hảo tâm đã tích cực ủng hộ Q​uỹ “Vì người nghèo” của xã để tạo thêm nguồn kinh phí xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hỗ trợ hộ nghèo phát triển bền vững góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã.

Kết quả hoạt động trong năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” xã La Ngà đã vận động và nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền là 152.475.406 đồng (Trong đó tồn năm 2019 chuyển sang là 69.514.532 đồng), đã chi 70.000.000 đồng, còn tồn là 82.475.406 đồng. Trong đó chi: Hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 01 hộ với số tiền 10.000.000 đồng; Hỗ trợ xây dựng 01 căn nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 10.000.000 đồng.

Đồng thời triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội trong năm 2020: Bằng hình thức chìa khóa trao tay đã vận động xây dựng và sửa chữa 06 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 370.000.000 đồng. Trong đó nguồn vận động Công ty cổ phần tập đoàn Lộc trời - chi nhánh Bảo vệ thực vật An Giang tại Đồng Nai, ông bà Nguyễn Văn Tư đến từ Biên Hòa - Đồng Nai, Giáo xứ Vĩnh An, ông Võ Thanh Trung và Thượng tọa Thích Thiện Thuận –trụ trì Viện Chuyên tu xã Lộc An – huyện Long Thành hỗ trợ 240.000.000 đồng, phần còn lại gia đình đóng góp thêm.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.