Cẩm Mỹ - Xã Lâm San : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Lâm San
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI. Cập nhật06-11-2021 11:41
Hiện nay, việc cải cách thủ tục hành chính đang được UBND huyện Cẩm Mỹ chỉ đạo các địa phương thực hiện. Cho đến nay, việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại đã được thực hiện rộng khắp. Bên cạnh đó, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trên lĩnh vực cải cách hành chính đã mang lại hiệu quả.

Xuất phát từ yêu cầu ngày càng cao về cải cách thủ tục hành chính, nhất là trên lĩnh vực đất đai. Nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giải quyết nhanh, gọn và hiệu quả công việc được cao, tránh gây phiền hà cho người dân. Chị Trần Nhật Lệ Ái, cán bộ Công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường đã có giải pháp đơn giản hóa hồ sơ thủ tục hành chính: Điều chỉnh thông tin chủ sử dụng đất đồng thời với thủ tục chuyển quyền sử dụng đất.

Theo đó,  điều chỉnh thông tin Giấy chứng nhận đã cấp: Điều 84 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đất đai

- Về thủ tục chuyển quyền sử dụng đất: được quy định tại Khoản 4, Điều 95, Khoản 5, Điều 98 Luật đất đai 2013, Điều 75, Điều 79 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đất đai và Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật đất đai.

 ​

Người dân liên hệ giải quyết trên lĩnh vực đất đai

Khi triển khai thực hiện, 2 thủ tục hành chính nêu trên, “điều chỉnh thông tin chủ sử dụng đất cùng một lúc với thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho các hộ dân được nhanh gọn, chính xác, không mất thời gian, chi phí của người dân đến giải quyết TTHC tại cơ quan, được người dân đồng tình ủng hộ.

Chị Đỗ Thị Trang, người dân xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ: “Hôm nay có tôi có đến UBND xã Lâm San làm hồ sơ nhà đất. Có cán bộ hướng dẫn làm hồ sơ dùm, nhiệt tình chỉ dẫn. Để tôi về làm nhanh xong có kết quả sớm. Nói chung tôi thấy hiện nay tới bộ phận một của xã để làm các thủ tục hành chính rất nhanh, người dân không phải chờ đợi lâu.

Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai đã có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm đầy đủ khung pháp lý cho việc quản lý Nhà nước cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi, rõ ràng, thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân đến liên hê giải quyết lĩnh vực này. Trong 6 tháng đầu năm, bộ phận cải một cửa xã Lâm San đã tiếp nhận 1565 hồ sồ do người dân đến liên hệ trên các lĩnh vực bảo trợ xã hội, chứng thực, giải quyết khiếu nại, hộ tịch, liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí, Đất đai….tỷ lệ hồ sợ giải quyết đúng hạn trên 1.565 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn.

Chúng tôi phân công từng đồng chí trong bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ giải quyết cho người dân kịp thời. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch và giải quyết các thủ tục đúng trình tự theo quy định của Pháp luật. Nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ các nộ công chức, xác định chương trình cải cách hành chính gắn liền với sự phát triển về kinh tế - xã hội - an ninh - quốc phòng, Đặc biệt về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của địa phương. Ông Bùi Trung Đông. Chủ tịch UBND xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết.

Với những giải pháp tích cực, các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung, Cẩm Mỹ nói riêng. Công tác cải cách hành chính đã và đang từng bước được đơn giản hóa, loại bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, cắt giảm đáng kể chi phí, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, nâng cao sự hài lòng của người dân hiện nay./.

 

Thúc Nguyên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.