Biên Hòa - Xã Hiệp Hòa : noi-dung-tin Biên Hòa - Xã Hiệp Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lễ mít tinh tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 tại phường Hiệp Hòa Cập nhật30-11-2019 03:23
Nhằm để đáp ứng với diễn biến lây nhiễm HIV/AIDS ở nước ta, đòi hỏi chương trình phòng chống HIV/AIDS phải được toàn xã hội quan tâm hơn nũa. Với chủ đề toàn thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm nay với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc chiến dịch AIDS”. Vì vậy chúng ta cần phải nổ lực hơn nữa để đảm bảo cho mọi người đều được tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc hỗ trợ, điều trị HIV/AIDS. Đó cũng khẳng định rằng chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV là một biện pháp phòng, chống HIV/AIDS và đảm bảo quyền của mỗi con người

Để thực hiện điều này đòi hỏi sự tham gia tích cực hơn nữa của các cấp lãnh đạo trong việc chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện các cam kết hành động phòng, chống HIV/AIDS. Bên cạnh đó nhấn mạnh sự tham gia và trách nhiệm của người dân, mỗi gia đình, cộng đồng trong các hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Sáng 22/11/2019 tại hội trường trung tâm VHTT-HTCĐ phường Hiệp Hoà, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS tổ chức lễ mít tinh tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019. Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Đại diện trung tâm y tế thành phố Biên Hòa; bà Triệu Ngọc Phước - Phó Chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS phường Hiệp Hòa; cùng với các đ/c đại diện các Ban, ngành đoàn thể, đại diện Ban giám hiệu các trường đóng chân trên địa bàn phường, Ban lãnh đạo 3 khu phố, tổ trưởng tổ nhân dân và đoàn viên, hội viên tham dự.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND phường bà Triệu Ngọc Phước nhấn mạnh Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS nhằm kêu gọi các tổ chức Đảng, chính quyền, toàn dân và cả hệ thống chính trị nâng cao nhận thức, ý thức chính trị tham gia vào mọi hoạt động phòng chống ma túy, mại dâm, phòng chống các tệ nạn xã hội, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS. Tăng cường vai trò lãnh đạo và thực hiện cam kết phòng, chống HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, nhằm giảm kỳ thị phân biệt đối với người bị nhiễm, tạo ra nhiều phong trào quần chúng sâu rộng, sự đồng tâm của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia vào cuộc phòng, chống HIV/AIDS tại địa phương.


Các hoạt động chủ yếu trong tháng hành động này gồm mít tinh, diễu hành, tổ chức chiến dịch truyền thông, giao lưu văn hóa văn nghệ, phổ biến các loại ấn phẩm phòng chống HIV/AIDS, vận động các tổ chức cá nhân tham gia ủng hộ, chăm sóc người nhiễm HIV, vận động người nhiễm HIV hoạt động phòng chống lây nhiễm, nâng cao chất lượng các dịch vụ phòng, chống, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS.

Tại buổi lễ đã được nghe Đ/c Phan Phúc Hậu – Bí Đoàn thanh niên phường Hiệp Hòa, Đại diện cho đoàn thành niên phường phát biểu hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019.

Sau lễ phát động, các đoàn đại biểu các ngành và học sinh tham gia diễu hành theo hướng đường Đỗ Văn Thi, với chủ đề “hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020” cùng với băng rôn, biểu ngữ làm tăng tính hiệu quả tuyên truyền, cổ động cho cộng đồng xã hội, thể hiện thái độ giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Điểm Thông tin phường Hiệp Hòa. 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem