Long Khánh - Xã Hàng Gòn : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Hàng Gòn
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
HỘI NGHỊ BÌNH CỬ, CÔNG KHAI TRONG CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN VÀ GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HÀNG GÒN. Cập nhật24-12-2020 02:05
Nhằm đảm bảo và phát huy tính dân chủ, công khai trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Cử tuyển những công dân có đủ điều kiện về chính trị, sức khỏe, tuổi đời, trình độ học vấn để lên đường nhập ngũ năm 2021. Qua đó giúp cho cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội đồng NVQS thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở địa phương.
 

Ngày 20/12/2020, tại Nhà Văn hóa 03 ấp Tân Phong, Hàng Gòn và ấp Đồi Rìu, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã Hàng Gòn tổ chức Hội nghị bình cử, công khai trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Tham dự hội nghị có ông Lê Văn Thanh  – Bi thư Đảng ủy xã; Ông Nguyễn Lê Vũ  - Chủ tịch UBND xã- Chủ tịch Hội đồng NVQS xã; cùng các ông, bà là thành viên Hội đồng NVQS xã, Bí thư các chi bộ, Trưởng các ấp, ấp đội trưởng, thân nhân và 27 công dân đủ điều kiện nhập ngũ trên địa bàn xã năm 2021. 

Năm 2021, tổng số công dân đạt sức khỏe là 27 công dân. Theo chỉ tiêu giao quân cho xã Hàng Gòn năm 2021 là 23 thanh niên. Trong đó nghĩa vụ quân sự là 22 công dân, Nghĩa vụ Công an nhân dân là 01 công dân.

Tại hội nghị sau khi Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã quán triệt mục đích ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị bình cử công dân sẵn sàng nhập ngũ đảm bảo thực hiện đúng 03 bình cử: Gia đình cử, đoàn thể cử, chính quyền cử nhằm phát huy dân chủ, nghe tâm tư nguyện vọng của gia đình và công dân trước khi nhận lệnh gọi nhập ngũ theo luật định. 27/27 đại diện gia đình và thanh niên có mặt đã phát biểu ý kiến, có 02 ý kiến trình bày hoàn cảnh khó khăn và đã có 25 thanh niên và đại diện gia đình phát biểu cảm tưởng và tình nguyện nhập ngũ năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Lê Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã -  Chủ tịch Hội đồng NVQS xã đã tuyên dương các thanh niên đã tình nguyện nhập ngũ. Việc chấp hành nghĩa vụ quân sự là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân theo luật định, các trường hợp tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ theo quy định. Sau buổi bình cử công khai hôm nay sẽ tổ chức họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã để tiến hành bình cử cho công dân đủ điều kiện nhập ngũ.

Trên tinh thần đó 27 thanh niên đã đủ điều kiện về sức khỏe, chính trị để nhập ngũ, đã được hội đồng khám sức khỏe Thành phố tuyển chọn, do đó thanh niên và gia đình chuẩn bị tư tưởng vững vàng, an tâm và sẵn sàng lên đường nhập ngũ để  thực hiện tốt NVQS, làm tròn trách nhiệm của một người thanh niên trong viêc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa./.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.