Long Khánh - Xã Hàng Gòn : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Hàng Gòn
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Gương điển hình trong phong trào xây dựng Nông thôn mới tại địa phương Cập nhật16-03-2020 11:03
Khi được nghe UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn xã chung sức xây dựng nông thôn mới” với phương châm “ nhà nước và nhân dân cùng làm”; “ nhân dân làm – nhân dân thụ hưởng”.

Xuất phát từ việc khó khăn về giao thông, đi lại vận chuyển hàng hóa nông sản tuyến đường từ Tổ 01 đi Tổ 05 ấp Tân Phong, xã Hàng Gòn con đường dài 2,2km, rộng 3,5m đã được đầu tư từ năm 2003, qua quá trình sử dụng hơn 15 năm con đường đã xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, tuy đã được chính quyền xã Hàng Gòn tổ chức sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn ảnh hưởng đến việc đi lại vận chuyển hàng hóa nông sản. Với vai trò trách nhiệm của người công dân trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới: Ông Ngô Ánh, ngụ tại khu phố Tân Phong, phường Xuân Tân đã chủ động liên hệ với chính quyền để  đóng góp toàn bộ kinh phí để đứng ra xin đầu tư sửa chữa, làm mới tuyến đường bê tông nhựa đi khu kinh tế ấp Tân Phong, xã Hàng Gòn có chiều dài 2,2km, nền đường rộng 3,5m, với kinh phí là 1,5 tỷ đồng để dậm vá các ổ voi, ổ gà và đổ 3 phân nhựa toàn tuyến đường. Công trình đã thi công và hoàn thành xong ngày 10/3/2020.

IMG20200311153241.jpg

một đoạn đường sau khi đã thảm nhựa

Ngoài ra từ năm 2016 đấn năm 2019 Ông Ngô Ánh còn tự bỏ tiền làm các công trình đường bê tông xi măng các đoạn đường khác tại khu vực trên với 03 đoạn đường dài 1,1km, kinh phí trên 900.000.000đ; mắc hệ thống chiếu sáng công cộng 02 đoạn đường dài 650m, kinh phí 60.000.000đ.

Ông Ngô Ánh cho biết: “Tôi quan niệm rằng việc làm đường giao thông nông thôn, điện chiếu sáng công cộng là tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, con cháu đi học dễ dàng, thúc đẩy giao lưu hàng hóa, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, cải thiện đời sống người dân, giúp người dân giảm nghèo. Hơn nữa, đất đai cũng là tài sản của quốc gia, do Nhà nước giao cho nhân dân quản lý và sử dụng. Vì vậy, khi Nhà nước vận động làm các công trình công cộng có lợi cho dân thì bản thân tôi là một công dân, phải có trách nhiệm cho Nhà nước. Việc gương mẫu đi đầu trong việc làm đường giao thông nông thôn đã tạo được sự tín nhiệm của người dân xung quanh. Từ đó, tôi đã cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và nhận được sự đồng thuận của các hộ dân trong ấp tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, xây dựng công trình phúc lợi của xã. Với những việc làm trên năm 2019 tôi được vinh dự được UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen nhân hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án xây dựng nông thôn mới”.

IMG20200311145827.jpg

​ông Ngô Ánh (phải) đang chia sẽ công tác làm đường tại khu vườn

Việc làm và hành động của Ông Ngô Ánh là hết sức trân trọng, để ghi nhận những đóng góp của Ông, UBND xã Hàng Gòn đã đề xuất khen thưởng các phần thưởng cao quý như: Gương nông dân điển hình tiên tiến cấp thành phố giai đoạn 2016-2019 và đề nghị thủ tướng chính phủ tặng bằng khen.

SN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.