Long Khánh - Xã Hàng Gòn : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Hàng Gòn
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
CHỦ TỊCH PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI Cập nhật11-06-2019 03:21
Nhắc đến chị Nguyễn Thị Đào, cán bộ và nhân dân xã Hàng Gòn nghĩ ngay đến hình ảnh chị Chủ tịch phụ nữ xã năng động, sáng tạo, nhiệt tình “miệng nói,tay làm” sẵn sàng xả thân vì công việc; không những thế, nhiều người còn biết đến chị là người phụ nữ làm kinh tế giỏi tại địa phương.
 

Chị Nguyễn Thị Đào năm nay 47 tuổi, sinh ra trong một gia đình vốn có truyền thống yêu nước, bố và anh trai là cán bộ Nhà nước nghỉ hưu.  Ngay từ nhỏ, chị đã có mơ ước sẽ tham gia những hoạt động xã hội như cha và anh mình đã từng làm. Thế nhưng, vì mẹ không may mất sớm, năm 1993, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Đào rời quê hương Hà Tĩnh vào miền Nam lập nghiệp. Chị đã chọn Đồng Nai làm quê hương thứ hai của mình và gắn bó với vùng đất Long Khánh cho đến nay. Tại đây chị đã gặp và lập gia đình với anh Nguyễn Tấn Minh, một chàng trai trẻ khuyết tật nhưng giàu lòng nhân ái.

Gia đình nhỏ của chị lúc bấy giờ hết sức khó khăn. Cha mẹ chồng cũng mất sớm, anh em lại không có điều kiện giúp đỡ. Vợ chồng chị đã lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, với gian nhà nhỏ rộng 12m vuông trên mảnh đất nhỏ mà ba mẹ chồng chị để lại. Thế nhưng gia đình ấy luôn đầy ắp tiếng cười bởi anh lúc nào cũng lạc quan. Anh chị đã chắt chiu gầy dựng, từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Được sự động viên của chồng, năm 2000, chị bắt đầu tham gia công tác xã hội, làm tổ trưởng Tổ phụ nữ số 9, ấp Tân Phong, xã Xuân Thanh (nay là Hàng Gòn); đến năm 2003 chị tham gia làm công tác cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em. Có thể nói, bất kể công việc gì dù khó đến đâu, chị cũng đều nỗ lực hoàn thành tốt. Đến năm 2007, được sự tín nhiệm của Đảng ủy, UBND và nông dân xã Hàng Gòn, chị được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã; năm 2008, chị vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, đây chính là điều kiện, là cơ hội để chị rèn luyện thêm, đồng thời phát huy hết năng lực của mình trong công tác. Đến năm 2009, chị được bầu giữ chức danh Chủ thịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hàng Gòn cho đến nay. Chị còn là đại biểu Hội đồng nhân dân xã 02 nhiệm kỳ, (từ năm 2011 cho đến nay). Là đại biểu của dân, chị luôn quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân. Là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã, chị luôn chăm lo, bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em nhất là những người cơ nhỡ. Chị luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền chị được Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã khen thưởng, được Chủ tịch UBND thị xã công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; mới đây chị còn vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen Điển hình tiên tiến tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2019 về phát triển kinh tế, xây dựng thành công thương hiệu “mật ong hoa Chôm Chôm Long Khánh”.

62383984_2309572079264681_6238161477400788992_n.jpg
Chị Nguyễn Thị Đào nhận 
bằng khen của UBND tỉnh về  Điển hình tiên tiến tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2019 về phát triển kinh tế.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, đến nay thu nhập bình quân của gia đình chị là 300.000.000 đồng/năm. Có được thành quả như ngày hôm nay lả một quá trình phấn đấu của chị và gia đình. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vương lên của gia đình chị, năm 2002 bạn bè anh đã hỗ trợ 50 triệu để anh chị nuôi ong lấy mật. Công việc không phải là thuận lợi bởi vì chưa có kinh nghiệm; trải qua nhiều thất bại, chị đã đúc rút nhiều kinh nghiệm và đã thành công. Hiện nay cơ sở nuôi ong “Minh Đào” của chị đã lên đến hơn 150 đàn. Vốn là một phụ nữ đảm đang, sau khi tham gia lớp đào tạo nghề nấu ăn do UBND xã phối hợp với phòng Lao động - Thương binh - Xã hội thị xã tổ chức, chị đã không ngừng tìm tòi, học hỏi nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều món ăn ngon không chỉ để phục vụ gia đình mà còn phục vụ cho nhiều bà con hàng xóm và những ai có nhu cầu. Khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, chị đã sáng lập cơ sở nấu ăn “Minh Đào”. Cơ sở nấu ăn của gia đình chị không chỉ nhằm mục đích kinh doanh mà chủ yếu phục vụ, hỗ trợ cho bà con ở địa phương, nhất là những người điều kiện còn khó khăn, các em đoàn viên thanh niên, những anh chị em trong cơ quan. Chẳng bao lâu, cơ sở nấu ăn của chị được nhiều người biết đến và chị đã thành công trong lĩnh vực này. Khởi nghiệp từ khó khăn, chị rất thấu hiểu và chia sẻ với mọi người; chị đã không ngại chia sẻ kinh nghiệm nuôi ong với bạn bè và những người xung quanh khi họ cần. Điều đáng quý là chị cơ sở làm ăn của gia đình chị đã giúp tạo công ăn việc làm thường xuyên cho khoảng 20 lao động nhàn rỗi tại đại phương, giúp học có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.   

Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo - xã hội từ thiện tại địa phương. Với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã, chị đã vận động chị em thành lập Tổ phụ phật tử từ thiện. Tổ phụ nữ này hoạt động rất hiệu quả, huy động được nhiều chị em tham gia. Với phương châm “Nhường cơm sẻ áo”, mỗi tháng Tổ đều nấu hàng trăm suất ăn phục vụ cho các hộ khó khăn trên địa bàn và các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa Suối Tre. Tổ phụ nữ phật tử từ thiện duy trì các hoạt động từng bước phát triển là sự đóng của của nhiều người; trong đó không thể không kể đến sự nhiệt tình ủng hộ của gia đình chị. Ngoài ra, chị và các chị em trong Tổ còn đóng góp, hỗ trợ học bỗng cho các em nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện học tập tốt. Mỗi năm Tổ phụ nữ phật tử từ thiện đóng góp tặng quà, học bỗng học đường cho các em học sinh nghèo trị giá hơn 10 triệu đồng.

Tuy cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng gia đình chị Đào luôn hạnh phúc. Hai  đứa con chị hiện đang học Đại học, một cháu được nhận học bỗng du học tại Nhật. Khi được hỏi: “Bí quyết nào giúp chị thành công như thế?” Không chút đắn đo, phân vân chị trả lời ngay: “Có được ngày hôm nay ngoài sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng ủy, chính quyên địa phương là sự động viên của gia đình. Anh Minh chồng em là điểm tựa vững chắc, là niềm tin yêu của cả gia đình em”. Đúng là sự thành công nào cũng phải trải qua một quá trình phấn đấu, mà điểm tựa vững chắc của người phụ nữ ấy chính là sự yêu thương, cảm thông chia sẻ từ phía gia đình nhỏ mà đặc biệt là của người chồng.

Tin rằng với sự nỗ lực, với quyết tâm, chị Đào sẽ tiếp tục thành công. Thương hiệu mật ong “Minh Đào” sẽ có cơ hội vươn xa hơn nữa để sản phẩm “Mật ong hoa Chôm Chôm Long Khánh” của xã Hàng Gòn ngày càng được nhiều người, nhiều du khách, đối tác ở các địa phương trong khu vực và cả nước biết đến và trở thành sản phẩm không thể thiếu của mọi người, mọi nhà./.

KL

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.