Đảng ủy – HĐND – UBND xã
Gia Tân 3 luôn chú trọng đến công tác cải cách hành chính, mà trọng tâm là công
tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông”.
Trong đó UBND xã luôn đặt công tác CCHC, KSTTHC việc thực hiện công tác chuyển
đổi số là trọng tâm để xây dựng nền hành chính hoàn thiện hơn. Trong năm qua UBND xã chú trọng công tác hiện đại hoá nền
hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành
chính, chuyển đổi số xây dựng chính quyền số, ấp thông minh, xã thông minh. Vì
vậy ngay từ đầu năm UBND xã đã xây dựng và triển khai kế hoạch số 73/KH- UBND
ngày 30/01/2024 về cải cách hành chính năm 2024; kế hoạch số 88/KH-UBND ngày
03/02/2024 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước xã
Gia Tân 3 năm 2024 và kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 03/02/2024 về ứng dụng công
nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2024.
Trong
thời gian qua đã và đang duy trì tốt hoạt động của tổ công nghệ số cộng động xã
Gia Tân 3 xung kích phủ sóng dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng Zalo” các
thành viên hướng dẫn, tuyên truyền và sẵn sàng hỗ trợ người dân thực hiện dịch
vụ công trực tuyến bằng chính chiếc điện thoại thông minh của mình, từ đó góp
phần thay đổi thói quen, cũng như tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết
TTHC cho người dân, góp phần tăng tỷ lệ tiếp nhận lượng hồ sơ phát sinh trực
tuyến mức toàn trình và một phần . Cùng với đó, tạo nền tảng xây dựng một
chính phủ điện tử, người dân liên kết và giải quyết thủ tục hành
chính mọi lúc, mọi nơi.
Bên
cạnh đó, UBND xã Gia Tân 3 xây dựng “Chính quyền
thân thiện, vì Nhân dân phục vụ “4 xin, 4 luôn, 5 không” với mô hình “ thứ tư -
ngày không viết”, tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã. Mô hình này đã và đang tạo nên sự thân thiện,
trọng dân, gần dân, gắn kết, chia sẻ, vì Nhân dân phục vụ. Đồng thời, từng bước
đổi mới tác phong, thái độ, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức xã
trong giải quyết công việc cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Hiệu quả của
mô hình được “đo” bằng sự hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân với
mô
hình “ Thứ tư - ngày không viết” nhằm mục đích hỗ trợ các công dân
là những người lớn tuổi, người gặp khó khăn khi viết chữ hoặc điền các thông
tin vào hồ sơ, qua đó tạo không khí gần gũi giữa cán bộ, công chức và công dân
khi đến giao dịch, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân.