Thống Nhất - Xã Gia Tân 3 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 3
Chào mừng quý vị đến với Website xã Gia Tân 3 huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH Cập nhật09-10-2024 09:03
XÃ GIA TÂN 3 CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH "VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ "

Đảng ủy – HĐND – UBND xã Gia Tân 3 luôn chú trọng đến công tác cải cách hành chính, mà trọng tâm là công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông”. Trong đó UBND xã luôn đặt công tác CCHC, KSTTHC việc thực hiện công tác chuyển đổi số là trọng tâm để xây dựng nền hành chính hoàn thiện hơn. Trong năm qua UBND xã chú trọng công tác hiện đại hoá nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, chuyển đổi số xây dựng chính quyền số, ấp thông minh, xã thông minh. Vì vậy ngay từ đầu năm UBND xã đã xây dựng và triển khai kế hoạch số 73/KH- UBND ngày 30/01/2024 về cải cách hành chính năm 2024; kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 03/02/2024 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước xã Gia Tân 3 năm 2024 và kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 03/02/2024 về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2024.

Trong thời gian qua đã và đang duy trì tốt hoạt động của tổ công nghệ số cộng động xã Gia Tân 3 xung kích phủ sóng dịch vụ công trực tuyến qua ứng dụng Zalo” các thành viên hướng dẫn, tuyên truyền và sẵn sàng hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến bằng chính chiếc điện thoại thông minh của mình, từ đó góp phần thay đổi thói quen, cũng như tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC cho người dân, góp phần tăng tỷ lệ tiếp nhận lượng hồ sơ phát sinh trực tuyến mức toàn trình và một phần . Cùng với đó, tạo nền tảng xây dựng một chính phủ điện tử, người dân liên kết và giải quyết thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, UBND xã Gia Tân 3 xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ “4 xin, 4 luôn, 5 không” với mô hình “ thứ tư - ngày không viết”, tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã. Mô hình này đã và đang tạo nên sự thân thiện, trọng dân, gần dân, gắn kết, chia sẻ, vì Nhân dân phục vụ. Đồng thời, từng bước đổi mới tác phong, thái độ, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức xã trong giải quyết công việc cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Hiệu quả của mô hình được “đo” bằng sự hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân với mô hình  Thứ tư - ngày không viết” nhằm mục đích hỗ trợ các công dân là những người lớn tuổi, người gặp khó khăn khi viết chữ hoặc điền các thông tin vào hồ sơ, qua đó tạo không khí gần gũi giữa cán bộ, công chức và công dân khi đến giao dịch, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân.

 

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.