(Mã số nhiệm vụ:
DTT2018-03-B)
2. Tổ chức chủ trì nhiệm vụ: Trường Đại học Đồng Nai
3. Họ và tên chủ nhiệm nhiệm vụ và người tham gia chính:
Chủ nhiệm nhiệm vụ: THS.
ĐÀO SỸ LUẬT
Đồng chủ nhiệm nhiệm vụ: PGS.TS. PHẠM TUẤN
THÀNH
STT
|
Họ
và tên
|
Chức
danh
|
Giới
tính
|
01
|
Đào sỹ Luật
|
ThS
|
Nam
|
02
|
Phạm Tuấn Thành
|
TS
|
Nam
|
03
|
Nguyễn Phú Đăng
|
TS
|
Nam
|
04
|
Trần Minh Hùng
|
TS
|
Nam
|
05
|
Đỗ Bảo Đức
|
Ths
|
Nam
|
06
|
Huỳnh Lê Tuấn Dũng
|
ThS
|
Nam
|
07
|
Nguyễn Duy Kha
|
KS
|
Nam
|
08
|
Trần Văn Tuyên
|
TS
|
Nam
|
09
|
Phạm Đức Khánh
|
ThS
|
Nam
|
10
|
Nguyễn Mạnh Cường
|
TS
|
Nam
|
11
|
Tô Xuân Định
|
GV.TS
|
Nam
|
12
|
Hoàng Hải
|
KS
|
Nam
|
4. Mục tiêu của nhiệm vụ:
"Xây dựng hệ thống truyền động điện
tự động nhiều động cơ chủ động được liên kết với nhau bởi các phần tử đàn hồi” sẽ phát triển phương pháp, thuật toán tổng
hợp và xây dựng mô hình thực nghiệm hệ thống truyền động điện tự động nhiều
động cơ chủ động có tính đến ảnh hưởng của băng tải liên kết đàn hồi, cụ thể:
- Xây dựng mô hình và thiết lập thuật toán ước lượng hàm truyền đạt mô tả phần
tử liên kết đàn hồi. Mô hình ước lượng được sử dụng trong việc mô phỏng và đánh
giá hệ thống sau tổng hợp.
- Phát triển phương pháp và thuật toán tổng hợp bộ điều chỉnh của các hệ
thống truyền động điện tự động nhiều động cơ chủ động có tính đến ảnh hưởng của
băng tải liên kết đàn hồi dựa trên phương pháp nội suy thực.
- Xây dựng
mô hình thực nghiệm hệ truyền động điện hai động cơ có chứa phần tử liên kết
đàn hồi với các bộ điều chỉnh đã tổng hợp được
5. Kết quả thực hiện:
Các kết quả cơ bản mà đề
tài đã đạt được bao gồm:
1. Mô
hình hóa và xây dựng thuật toán xác định mô hình ước lượng tối ưu của băng tải
đàn hồi trong các hệ truyền động điện nhiều động cơ ứng dụng phương pháp nội
suy thực, với các nội dung chủ yếu:
- Xây dựng mô
hình hàm truyền đạt biểu diễn mối liên hệ giữa lực căng và vận tốc của băng tải
tại các tọa độ không gian khác nhau.
- Phân tích
và thiết lập thuật toán xấp xỉ hóa hàm truyền đạt bằng phương pháp nội suy thực,
đề xuất tiêu chuẩn đánh giá sai số ước lượng, xác định cấu trúc và tham số của
mô hình ước lượng tối ưu.
- Xây dựng
chương trình tự động ước lượng theo thuật toán đã đề xuất và xác định mô hình ước
lượng cho băng tải với các tham số cụ thể.
2. Xây dựng mô
hình thực nghiệm hệ truyền động điện hai động cơ chủ động liên thuộc nhau bởi
băng tải đàn hồi, cụ thể:
- Thiết lập mô hình hệ thống truyền động 2 động
cơ không đồng bộ có tính đến ảnh hưởng của băng tải.
- Thực hiện tổng
hợp tham số bộ điều chỉnh của hai kênh điều khiển từ thông và tốc độ.
- Mô phỏng và xây dựng mô hình thực nghiệm kiểm
chứng, đánh giá chất lượng của hệ thống với các bộ điều chỉnh được tổng hợp
6. Thời gian bắt đầu và kết thúc: 8/2019 đến 4/2021
7. Tổng kinh phí thực hiện: 854.244.000 đồng
Trong đó, từ ngân sách nhà nước (triệu đồng): 854,244